Header Ads

6 วิธีทำไปสุขภาพดีแน่นอน


















1 เดินถอยหลัง 10 - 15 นาที  ช่วยลดอาการปวดหลัง


การเดินถอยหลังเป็นการบริหารกล้ามเนื้อบริเวณเอวและหลัง การบริหารนี้เป็นส่วนหนึ่งที่มีอยู่ในท่าบริหารของมวยจีน "ไท้เก๊ก" นั้นเอง

ใครที่มีอาการปวดหลังปวดเอวบ่อยๆ ลองฝึกเดินถอยหลัง การฝึกเดินถอยหลังทุกวัน วันละประมาณ 15-20 นาที ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ด้วย การเดินถอยหลังนั้นจะบังคับให้นิ้วเท้าสัมผัสพื้นก่อน ต่างจากการเดินปกติที่จะใช้ส้นเท้า ดังนั้นจึงเป็นการลดแรงกระแทกและส่งเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อในส่วนที่ต่างไป 

2.แช่และนวดฝ่าเท้า วันละ 30 ครั้ง หรือ 10 นาที จะช่วยบำรุงไต

การใช้น้ำร้อนแช่เท้านั้นจะไม่เพียงแต่จะบำรุงไต ยังช่วยขับความร้อนออกจากตับด้วย ช่วยลดความดัน ช่วยให้อารมณ์ของเราสงบ และยังช่วยเรื่องการนอนให้หลับสบาย ถ้าหากหลังจากแช่เท้าแล้วได้นวดเท้าต่อ จะทำให้เลือดลมในร่างกายไหลเวียนได้ดีขึ้น อวัยวะภายในมีการปรับสมดุลแนะนำว่าหลังจากแช่เท้าแล้วไม่ควรทำกิจกรรมอื่นต่อ ให้เตรียมเข้านอนได้เลย จะทำให้การบำรุงไต ได้ผลมากยิ่งขึ้น ควรแช่เท้าเวลา 3ทุ่ม เพราะจะช่วยให้นอนดี


3. ดื่มขิงเป็นประจำ เพื่อป้องกันหวัด

หมอจีน จัดขิงเป็นพืชรสเผ็ดอุ่น มีฤทธิ์แก้หวัดเย็น ขับเหงื่อ บำรุง
กระเพาะอาหาร แก้อาการคลื่นไส้อาเจียน ลดคอเลสเตอรอลที่สะสมในตับและเส้นเลือด ชาวจีนทั่วไปจึงนิยมต้มขิงกับน้ำตาลอ้อย หรือน้ำตาลแดง เพื่อช่วยแก้หวัด ถ้าใช้ขิงสดปิดที่ขมับทั้งสองข้างจะช่วยแก้ปวดหัว หรือถ้าเอาขิงสดอมไว้ใต้ลิ้นจะช่วยแก้อาการกระวนกระวาย แก้คลื่นไส้อาเจียนได้ดี

4.ทานเนื้อสัตว์ให้น้อย ทานผักให้มาก ลดการเกิดไขมันอุดตันของเส้นเลือด

เนื้อสัตว์ส่วนใหญ่ก็มากับไขมันทั้งนั้น มันแทรกอยู่ในอนูของเนื้อ ยิ่งลายพร้อยยิ่งอร่อย แต่หารู้ไหมว่ายิ่งอร่อยก็ยิ่งทำร้ายร่างกายมากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นควรเลือกเนื้อที่ไม่ติดมัน หรือติดมันน้อยที่สุด และอย่าทานมากเกินไป ปริมาณที่จะเหมาะสมคือ เนื้อไม่ติดมันขนาดเท่าฝ่ามือ ให้ทานผักมากกว่าเนื้อสัตว์ จะช่วยย่อย และช่วยระบบขับถ่ายด้วย


5.ทำสมาธิหลังตื่นนอน 10 - 15 นาที ช่วยลดอาการเวียนศีรษะ

การทำสมาธิก่อนนอน เป็นเรื่องที่ดี จะช่วยให้ระบบสมองของเรามีการเรียงตัวที่ดี และช่วยให้เราหลับได้ดีอีกด้วย ทำให้ตื่นเช้าขึ้นมาไม่เวียนศีรษะ



แนะนำแอ๊ดไลน์ติดตามสาระดีดี ส่งตรงถือมือคุณเลย
หรือปรึกษาสุขภาพได้ที่ไลน์นะครับ
line @dr_tee 👉🏻
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7

ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่
🎉 http://www.dr-tee.com

instargram : yaowakiat

ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม
https://m.youtube.com/channel/UC-CZY_E5fBsjFWz4rxPJ3EQ


กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน
https://m.facebook.com/groups/1412208708920279?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr




No comments

Powered by Blogger.