Header Ads

ชี่ในไตน้อย ทำให้อ่อนเพลีย เป็นโรคบ่อย

ชี่ในไตน้อย มาจากสิ่งที่คุณชอบทำ




ไตในอีกความสามารถหนึ่งในแพทย์แผนจีนคือช่วยกักเก็บชี่ ส่วนใหญ่จะเป็นชี่ที่ได้รับมาจากพ่อแม่ ที่เรียกว่าชี่ได้รับก่อนกำเนิด ส่วนพลังชี่ที่ได้รับหลังกำเนิดนั้นส่วนใหญ่จะมาจากอาหารการกินพอกระเพาะม้ามย่อยเสร็จแล้วก็จะเก็บสะสมไว้ในไต ฉะนั้นหมอจีนจึงบัญญัติว่าไตคือรากฐานของชีวิตและเป็นรากฐานของอวัยวะอื่นๆด้วยถ้าหากไปมีปัญหาอวัยวะอื่นๆก็จะมีปัญหาตามไปด้วยเช่นกัน


อาการชี่ในไตไม่เพียงพอจะมีอาการ อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยเอว ไม่สดใส หลั่งเร็ว ฝันเปียกบ่อย ถ่ายเหลวเวียนศีรษะ หูมีเสียง ชอบปวดบริเวณส้นเท้าเป็นประจำ


ชี่ในไตมีความเกี่ยวข้องอย่างเหนียวแน่นจับสารจิงในไต ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ความคิดและใช้สมองมาก การมีเพศสัมพันธ์เป็นประจำ และบ่อยครั้ง ก็ทำให้เกิดสารจิงในไตลดลงทำให้ชี่ในไตลดลงตามไปด้วย


ถ้าหากเป็นผู้ชายจะมีอาการหลั่งเร็ว ปัสสาวะบ่อยโดยเฉพาะเวลากลางคืน น้ำกามเคลื่อน 


ถ้าหากเป็นผู้หญิงจะมีประจำเดือนจะปิดกระปอยสีประจำเดือนจะจาง บางคนออกมาปริมาณค่อนข้างมาก ตกขาวสีจะจาง และจะมีภาวะแท้งง่าย ปัสสาวะกลั้นไม่อยู่ เวลาไอก็จะมีปัสสาวะเล็ดทุกครั้ง


สำหรับคนที่มีอาการไตชี่พร่องควรดูแลตัวเองยังไง

อันดับแรกเลยนะครับไม่ควรที่จะนอนดึกเพราะการนอนเป็นอีกวิธีที่สามารถช่วยบำรุงไตได้ดี ไม่ควรมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งเพราะการมีเพศสัมพันธ์บ่อย ในแพทย์แผนจีนจะทำให้พลังไตลดลง

สามารถรับประทาน เนื้อแกะ ไตหมู กุยช่าย กุ้งหรือปลากระพง ปลาไหล หอยเชลล์ เกาลัดอาหารเหล่านี้จะช่วยบำรุงพลังหยางในไต ให้แข็งแรง ชี่ในไตก็จะแข็งแรงด้วย


คนที่มีอาการชี่ไตพร่อง พอดีแนะนำให้ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 60 นาที รำไทเก๊ก เล่นโยคะ ได้ ไม่ควรออกกำลังกายรุนแรงที่ทำให้เลือดในร่างกายไหลเวียนมากเพราะเลือดเข้าสู่ไตมากจะทำให้ไตทำงานหนักมากยิ่งขึ้น





line @dr_tee 👉🏻
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7

ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่
🎉 http://www.dr-tee.com

✅instargram : yaowakiat

✅ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม
https://m.youtube.com/channel/UC-CZY_E5fBsjFWz4rxPJ3EQ

✅กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน
https://m.facebook.com/groups/1412208708920279?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr

#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย4  #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน

No comments

Powered by Blogger.