Header Ads

ไตอ่อนแอไม่ใช่โรคไต





>>หลายคนยังมีความงง กับคำว่าไตพร่อง พอหมอจีนบอกว่าไตพร่อง ก็จะบอกหมอกลับว่าไปตรวจค่าไตแล้วหมอบอกไม่ได้มีปัญหา เรื่องไต วันนี้หมอตี้ จะมาอธิบายว่าไตพร่องคืออะไร กินยาจีนบำรุงไตจะดีกว่า ไตพร่องเป็นกลุ่มอาการ ที่พบได้คนทั่วไป และมีอาการปวดหลัง ขาไม่มีแรง ร่วมไปถึง สาวๆที่มือเท้าชอบเย็น คนกลัวหนาว บางคนถึงกับความรู้สึกทางเพศลดลง อาการบวมน้ำต่างๆ ทั้งหมดนี้คืออาการของคนไตพร่องนั้นเอง

>>ไตพร่องเป็นอาการที่ค่อนข้างนัก ถ้าหากไม่รีบบำรุงไตให้แข็งแรง จะทำให้เกิดโรคอื่นๆตามมามากมายเลย

>>อันดับแรก      
เรามารู้จักเรื่องไตพร่องกันก่อน ไตพร่องในแพทย์จีน อธิบายว่า สารจิง ชี่ อิน และหยางในไตไม่เพียงพอนั้นเอง แต่คนส่วนใหญ่จะชอบพูดแค่ไตอินและไตหยาง ฉะนั้นเราต้องแยกแยะให้ออกว่า ปัญหาของเราเป็นเป็นหาของไตอินอ่อนแอ หรือไตหยางอ่อนแอกันแน่

>>อันดับที่2
หากไตอ่อนแอ มักจะส่งผลกระทบกับหัวใจและม้าม สาเหตุที่ทำให้ไตอ่อนแอ ความกลัวก็ทำให้กระทบไตได้ การทีเพศสัมพันธ์มากจนเกินไป วันละหลายๆครั้ง อาหารที่ไม่ถูกลักษณะ การช่วยตัวเองบ่อยๆ การดื่มเหล้าสูบบูหรี่ ก็มากระทบไตได้ ฉะนั้น เราควรระมัดระวัง ต้องมีความรู้ในศาสตร์แพทย์จีน เพื่อดูแลสุขภาพตัวเอง 

>>อันดับสุดท้าย
ไตอ่อนแอจะทำให้ เกิด ความจำไม่ดี ลืมง่าย การเจริญเติบโตที่ผิดปกติ ปัสสาวะกลางคืนบ่อย เด็กที่โตค่อยข้างช้ากว่าคนอื่น หลั่งเร็ว อวัยเพศไม่แข็งตัว ไม่มีอารมณ์ทางเพศ การมีบุตรยากก็เกิดจากไตอ่อนแอเช่นกัน 

ฉะนั้นการที่เรายังไม่ได้ เป็นโรค เราควรดูแลตัวก่อนเป็นโรค หรือเป็นโรคแล้วก็อย่าพึ่งเครียดไป ไตอ่อนแอนั้นเป็นกลุ่มอาการที่ต้องใช้เวลารักษา ดูแลตัวเองก่อนที่จะเป็นโรคนะครับ.



อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ    ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม





แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  เพียงคลิ๊ก https://goo.gl/X8j3e7 หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)

No comments

Powered by Blogger.