Header Ads

การนอนดึกส่งผลกระทบกับร่างกาย เรารักษาได้ด้วยตัวเอง




การนอนดึกทำให้รู้สึกเหนื่อยง่ายและร่างกายอ่อนแอ่ 

>>การนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญกับมนุษย์เป็นอย่างมาก การนอนดึก โต้รุ่ง หรือแม้กระทั้งไม่นอนเป็นวันๆนั้นจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลียอ่อนล้าได้ง่าย และทำให้ร่างกายดูทรุดโทรม ทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอไปสู้กับโรคต่างๆที่เข้ามาไม่ได้ เช่นโรคหวัด และบางครั้งอาจจะทำให้ท้องไส้ปั่นปวน และท้องเสียบ่อยๆ การไม่ได้พักผ่อนอาจจะทำให้เป็นภูมิแพ้ได้ง่ายอีกด้วย ถ้าหากไม่ได้นอนเป็นวันๆ อาจจะทำให้เกิดสภาวะจิตหล่อน มากขึ้นอาจจะถึงกับบ้าได้เลยทีเดียว และถ้านอนดึกเป็นกิจวัตรบ่อยๆจะทำให้ เป็นโรคนอนไม่หลับ ลืมง่าย โกรธง่าย คิดมาก หรือจิตหล่อน


>>วันนี้หมอตี้จะแนะนำจุด ง่ายๆ คือจุด 神门(เสินเหมิน) อยู่บริเวณข้อมือ ด้านฝ่ามือ ฝั่งนิ้วก้อย


จุดเสินเมิน เสิน()ตามภาษาจีนแล้วจะหมายถึง เทพพระเจ้า แต่ในหลักของการแพท์แผนจีนจะหมายถึงจิตวิญญาณ, เหมิน()หมายถึงประตู รวมกันแล้วแปลว่า ประตูของจิตวิญญาณ เสินเหมินเป็นจุดหลักของเส้นลมปราณหัวใจ จุดนี้สามารถรักษาโรคอื่นได้อีกด้วย เช่นใจสั่น เจ็บอก จิตซึมเศร้า


การนอนไม่หลับเกิดจากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุที่พบบ่อยก็คือ หัวใจมีความร้อนสูง ทำให้นอนไม่หลับ กระสับกระสาย จุดเสินเหมินเป็นจุดที่ลดไฟในหัวใจได้ดี


>>คนที่นอนไม่หลับ ต้องไปพึ่งยาหรือทานยากันบ่อยๆ ลองกดจุดได้เองที่บ้านได้ครับ เพราะการกดจุดเป็นทำให้เลือดลมเดินได้ดีขึ้น เป็นธรรมชาติที่สุด การกดจุดเสินเหมินให้กดบ่อยๆ หรือว่ากดก่อนนอน2-3ชม กดประมาณ200-300ครั้ง แต่มากกว่านั้นก็ไม่เป็นไร

 อยากให้คนไทยนอนหลับฝันดีทุกวัน


อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ    ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม





แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  เพียงคลิ๊ก https://goo.gl/X8j3e7 หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)

No comments

Powered by Blogger.