Header Ads

สูตรยาจากจีน ชิงเฟ่ยผายตู๋ทัง(清肺排毒汤) รักษาโควิดได้จริงหรือ?



ชิงเผยผ่ายตู๋ทัง


ช่วงนี้ ชิงเฟ่ยผายตู๋ทัง(清肺排毒汤) กำลังดังในจีน เห็นคนไทยแชร์กัน เยอะ คนถามก็เยอะ ว่าป้องกันได้ จริงไหม 
เรามารู้จัก ชิงเฟ่ยผายตู๋ทังก่อน



สรรพคุณ
รักษาอาการไอหอบจากลมร้อนมากระทบ มีอาการไข้สูงไม่ลด อาจมีหรือไม่มีเหงื่อ ไอถี่จากภาวะชี่ย้อนกลับ ถ้าเป็นหนักจะมีอาการไอหอบรุนแรง คอแห้ง กระหายน้ำ ลิ้นมีฝ้าบางขาวหรือเหลือง ชีพจรลื่นเร็ว

ตํารับยานี้สามารถเพิ่มหรือลดขนาดยาให้เหมาะสมสําหรับผู้ป่วยที่มีอาการไอหอบที่มีสาเหตุจาก ปอดร้อน หลอดลมอักเสบเฉียบพลัน และหอบหืดที่มีสาเหตุจากปอดหรือหลอดลมอักเสบ


หมายเหตุ
ตำรับยาชิงเฟ่ยไผตู๋ทัง ใช้หมาหวง  ในกรณีตำรับยาชิงเฟ่ยไผตู๋ทังจึงควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์แผนจีนในการสั่งจ่ายเพื่อความเหมาะสมและปลอดภัยโดยส่วนตัวจะให้น้อย หรือไม่ให้เลย เพราะ
 麻黄หมาหวัง ซึ่งมีสารซูโดอีเฟดรีนไม่ควรใช้ร่วมกับ aminophyline เป็นยาสำหรับรักษาโรคหืดโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง และภาวะหลอดลมหดเกร็ง ออกฤทธิ์โดยช่วยคลายและขยายทางเดินอากาศภายในปอด หากใช้ร่วมกันจะทำให้เกิดอาการปวดหัวอย่างรุนแรง นอนไม่หลับ ใจสั่น ความดันโลหิตสูง





4อย่างที่ต้องรู้กับยาจีน สู้โควิด19 

1. ติดโรค ติดหวัดแล้วค่อยกิน ไม่มีโรคกินทำไม ไม่ว่าจะเป็นยาจีน ยาไทย ยาปัจจุบัน  เพราะบางครั้งร่างกายเราไม่สมดุล ทานไปอาจจะทำให้เกิดโรคอื่นขึ้นมาได้

2. ติดโรคหรือติดหวัด แนะนำให้ถามหมอ ถามพยาบาล ถามเภสัช ถามgoogle หรือถาม facebook แต่ถ้าเป็นหมอดีที่สุด

3. จำไว้ป้องกันกับรักษาไม่เหมือนกันนะครับ ชิงเฟ่ยผายตู๋ทัง เค้าไว้รักษา โรค โควิด 19 ไม่ใช่ป้องกัน ทั้งชีพจร กับลิ้นก็ไม่เหมือนกัน อาการก็ไม่เหมือนกัน  หมอจีนเน้นปรับสมดุลภายใน ไม่ใช่เป็นโรคนี้ให้กินยานี้เลย อาจจะต้องคุยกับหมอจีนโดยตรงก่อน 

4. ปัจจุบันยังไม่มียาป้องกัน หรือยารักษา ในไลน์ชอบแชร์ป้องกันได้ ยานี้ป้องกันได้อันนี้จริงไหม บางครั้งก็จริง บ้างครั้งก็ไม่จริง ถ้าเป้นสูตรสมุนไพรที่ทานกันประจำต้องดูถึงฤทธิ์ยาด้ย ว่าร้อนหรือเย็น ร่างกายเราเหมาะหรือป่าว เพราะบางครั้งกินฟ้าทะลายโจรนานๆขาจะไม่มีแรงได้ กินกระชายบ่อยๆ ปากร้อนในเป็นแผล 

การรักษาปัจจุบัน ได้แต่รักษาตามอาการ ให้ยาแอนตี้ไวรัส  แนะนำ ป้องกันตัวเองอย่าเป็นหวัด บำรุงร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ ใส่หน้ากากอนามัย ไม่ไปที่คนเยอะ ล้างมือเป็นประจำ บำรุงปอดให้แข็งแรง

ทำไมชิงเฟ่ยฝายตู๋ทังจึงต้องผ่านหมอดีกว่า ซื้อกินเอง

กรณียาจีน清肺排毒汤  ที่เขาว่า กินเพื่อทางป้องกัน และ มีอาการเบา กระทั่งอาการหนัก กอดใช้ได้หมด  ควรเข้าใจอย่างไรครับ?


ที่ผ่านมายาบางตัวที่เมืองจีนใช้ดีมาก​ นิยมกินมากๆ​ แต่เมืองไทยกลับจะยกมาทั้งดุ้นก็ไม่ได้อากาศไม่เหมือนกัน​ ภูมิไม่เหมือนกัน​  คนจีนทางเหนือรูปร่างสูงใหญ่​ ทางใต้ร่างเล็ก

สังเกตุ คนจีนไม่กินน้ำเย็น น้ำแข็งเลย เพราะคนจีนกินน้ำเย็นมักปวดท้อง​ คนไทยชอบน้ำเย็น​ ความเคยชินไม่เหมือนกันเช่นยายำรุงไต知柏地黄丸จือป่ายกับ​ 金匮肾气丸 จินกุ้ย หรือ六味地黄丸ลิ่วเวย์(หลักบี่) ตามปริมาณที่ให้กินทางจีน​คนจีนกินได้ปกติกินได้​  คนไทยจะกินตามนั้นหมดทุกคนไม่ได้​ บางคนรับไม่ไหวกินแล้วบางคนร้อนใน​  บางคนก็เย็นไป อาจต้องลดปริมาณ​ ตามสภาพร่างกาย​ บางคนไม่รู้กินตามฉลากยาแล้วก็มาบ่นบางคนก็ทิ้งยาไปบอกว่ากินแล้วเหงือกบวม​  ถ้าหมอจีนเขาจะแนะนำคนไข้ได้ให้กินอย่างไรจึงจะพอดี

ที่กล่าวมานี้เพราะได้เจอมาแล้วจึงสามารถให้ความเห็นได้


ฉะนั้นการกินยาต้องมีเทคนิควิธีการที่ถูกต้อง​  ต้องมีการวิเคราะห์วินิจฉัยด้วยหมอจีน ไม่ใช่ยกสูตรยามาทั้งดุ้นไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนตัวยา กินไปสมดุลอินหยางเปลี่ยน ร่างกายก็อันตรายได้เช่นกันนะครับ


ชิงเฟยผ่ายตู๋ดีอย่างไรในวงการแพทย์จีน


จากการศึกษาโดยนักวิจัยของโรงพยาบาลฟู่ไว สังกัดสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์แผนจีน และมหาวิทยาลัยแพทย์ปักกิ่งยูเนียน ตรวจสอบผู้ป่วยโควิด 19 ที่เข้ารักาาในโรงพยาบาลกว่า8000แห่ง ผู้ป่วยร้อยละ30 รับประทานชิงเฟ่ยผายตู๋แล้ว อัตราการเสียชีวิตร้อยละ 1.2 ขระที่อัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยที่ไม่ใด้ใช้ยาจีนอยู่ที่ร้อยละ4.8 ในคณะนั้นทางจีน ยังไม่มีวัคซีนฉีดด้วยซ้ำ  จพเห็นได้ว่า ชิงเฟยผ่ายตู๋ ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตได้ดีในระดับ แต่ต้องอยู่ภายใต้การให้ยาของแพทย์แผนจีน
จากข้อมูลจากจีนผู้ป่วยที่มีไข้จำนวน 351 คนได้รับยาต้มสมุนไพรจีนชื่อว่า “ชิงเฟ่ยไผตู๋ทัง” ที่สำนักบริหารจัดการการแพทย์แผนโบราณแห่งชาติจีนแนะนำเป็นเวลา 1วัน อุณหภูมิในร่างกายของผู้ป่วย 51.8%กลับสู่ระดับปกติ และอุณหภูมิร่างกายของผู้ป่วย 94.6% กลับสู่ระดับปกติหลังรับยา 6 วัน

รู้ก่อนดื่ม ปรึกษาหมอทุกครั้ง ดีที่สุด  ด้วยความปราถนาดี

เขียนโดย แพทย์จีน ดร เยาวเกียรติ เยาวพันธุ์กุล


แนะนำแอ๊ดไลน์ติดตามสาระดีดี ส่งตรงถือมือคุณเลย

หรือ

นัดเข้ารักษาหรือให้คำปรึกษาสุขภาพได้ที่ไลน์นะครับ 

line @dr_tee 👉🏻  

คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7


ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่ 

🎉 http://www.dr-tee.com


instargram : yaowakiat


ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม 

https://m.youtube.com/channel/UC-CZY_E5fBsjFWz4rxPJ3EQ


กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน

https://m.facebook.com/groups/1412208708920279?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr


กลุ่ม Line :แบ่งปันความรู้>>"แบ่งปันความรู้สุขภาพ >>หมอตี้โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้

https://line.me/ti/g2/dLoxbhUlDerBoIXeRg7y5w


#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน




No comments

Powered by Blogger.