Header Ads

นอนไม่หลับ ปัญหาระดับชาติ

นอนไม่หลับ ปัญหาระดับชาติ




>>หลายคนมีปัญหาเกี่ยวการนอนไม่หลับ หลับไม่ลึก หรือ นอนแล้วฝันบ่อย ตื่นบ่อย ต่างๆน่าๆ ทำให้การนอนที่ไม่เสถียร ทำให้ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกเหนื่อย เมื่อย เพลีย ล้า ไม่อยากทำงาน มึนหัว ปวดหัว




>> บางคนมีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับเป็นเวลานานๆ และทำให้ นอนไม่หลับทังคืน ส่งผลให้สุขภาพจิตที่ย่ำแย่ เครียดง่าย หงุดหงิดง่าย โมโหง่าย  เป็นเวลานานๆ เข้าจะส่งกระทบต่อตับ ต่อไตด้วยเช่นกัน



>>ไปหาหมอมา หมอให้ยามากิน บางคนดี บางคนไม่ดี แล้วแต่อาการ ยิ่งกินก็ยิ่งมาก เพิ่มขนาดของยา เปลี่ยนตัวยาไปเรื่อยๆ จาก 1 เม็ด กินไป จน 4-5เม็ด บางคนเป็นปัญหาหนัก เข้านอนไม่ได้เลย หมอจะให้ยาชนิดอันตรายมา กินแล้วหลับ ถ้าไม่กินก็ไม่หลับ




>>การหาหมอจีนเป้นอีกทางเลือกนึง ที่ดี ยังไงก็เป็นแพทย์ทางเลือก  หมออาจจะวินิจฉัย จากที่เราเป็นว่าเป็นโรคอะไร จนทำให้นอนไม่หลับ บางคนวิตกกังวล บางคนเครียด อารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย  เป็นอาการแบบนี้นานๆจนเรื้อรัง ทำให้เกิดปัญหาเรื่องของการนอนไม่หลับ





>>สำหรับคนที่ตื่นง่าย ฝันบ่อย จิตใจว้าวุ้น โกรธง่าย เวียนศีรษะบ่อย หมอจีนอาจจะวินิจฉัยเป็นไงในหัวใจและตับมีมมากเกินไป ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ การรักษาอาจจะต้องสงบจิติใจ สงบไฟในตับ 





>>บางคนมีอาการกระสับกระสาย นอนไม่หลับ วินเวียนศีรษะ ปวดหัวแบบหนักๆ ปวดแน่นๆ อืดท้อง อาการเหล่านี้มาจาก เสมหะร้อนกระทบหัวใจ การรักษาจะขับความชื้น ออกจากร่ายกาย





>>บางคนมีอาการนอนไม่หลับเรื้อรัง จิตใจหดหู่ ปวดตึงบริเวณหน้าอกบ่อยครั้ง เรอบ่อย สีหน้ามองคล้ำ อาการเหล่านี้มาจาก ชี่ติดขัด และมีเลือดคลั้ง ในทางแพทย์จีนอาจจะต้องรักษาโดยการ ขับเลือดลม





>>บางคนหลับยาก ฝันมาก ตื่นง่าย ใจสั่นเป็นประจำ ขี้หลงขี้ลืม อ่อนเพลียง่าย ทานอาหารเข้าไปก็ไม่ค่อยย่อย อาการเหล่านี้มาจากหัวใจและม้ามอ่อนแอ 





>>บางคน นอนไม่หลับ รู้สึกท้อแท้ วิงเวียนศีรษะ มีเสียงในหู ปากคอแห้ง ปวดหลัง อ่อนแรง ใจสั่นบ่อย อาการเหล่านี้ มาจากหัวใจและไตทำงานไม่ประสานกัน


























เข้าไปดูบทความอื่น 
กดตรงนี้เลย  www.dr-tee.com 








สำหรับคนอยากแชร์ในมือถือทำยังไงได้บ้าง?


 กดเข้าไปในรูปภาพแล้วแชร์ให้คนอื่นได้เลย




สามารถเข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพ 

และรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ฝังเข็ม 
และให้ยาสมุนไพรจีนบำรุงสุขภาพ รักษาโรค 
หากท่านใด เข้ามาที่คลินิกแนะนำให้นัดเวลาก่อนล่วงหน้านะครับ 

อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ   
ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม


หรือแสกนQR code

แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  
เพียงคลิ๊ก  https://goo.gl/X8j3e7
หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)













No comments

Powered by Blogger.