Header Ads

อาม่าผม อยู่มา 100 ปี หาหมอน้อยมาก ผมจะมาเผยเคล็ดลับ

>>ปัจจุบันมีแต่คนหาหมอ ไม่สบายง่าย อาจจะเพราะตัวเองไม่ค่อยดูแลสุขภาพเท่าไร ผมจะเล่าเรื่องของผมให้ผมอยู่กับอาม่ามาตั้งแต่เด็กๆ ตอนผมพึ่งเกิด อาม่าผมก็อายุ 90 แล้ว อุ้มผมกลับมาจาก รพ เลี้ยงผมมา จนผมอายุ18 อาม่าก็ 108ปี ท่านยังแข็งแรง เดินไปไหนมาไหนได้คนเดียว ไม่ต้องมีใครอุ้มหรือผยุงเลย แถมยังจูงหลานตัวเล็กๆ ไปเที่ยวในเมืองอีก บางคนแค่อายุ60 สมัยนี้ก็นอนติดเตียง ป่วยโน้นป่วยนี้ แต่อาม่าผม อายุ100 ปี ยังทำงานปลูกผัก เลี้ยงไก่ รดน้ำต้นไม้อยู่เลย เคล็ดลับของอาม่าผมมีอะไร เดี๋ยวผมจะเล่าเรื่องด้วยรูปภาพแล้วกันนะครับ

มาดูกันเลย 9 วิธีทำไปสุขภาพดีแน่นอน  ขออุทิศให้อาม่าหมอตี้ด้วยนะครับ




ถ้าสุขภาพดี ก็ไม่ต้องหาหมอ 





หัดเดินถอยหลังจะทำให้สันหลังงอไปด้านหลังจะช่วยลดการปวดเอวได้ดี
อาม่าผมเป็นคนหลังงอ เพราะอายุมาก เท่าที่ผมเป็นก็100ปีแล้ว ด้วยอายุที่แก่ขนาดนี้คิดว่าไม่มีใครหลังตรงแน่นอน ในศาสตร์แพทย์จีนบอกว่า อายุเยอะขึึ้นเรื่อยๆ พลังไตก็ลดน้อยลง ทำให้ไตอ่อนแอ  อาม่าบอกว่าการเดินถอยหลังเป็นประจำจะทำให้ แก้อาการปวดหลังได้ดี เพราะการเดินถอยหลังเราจะงอสันหลังไปทางด้านหลัง มีแรงโน้มถ่วงไปทางด้านหลัง จะทำให้ไม่ปวดหลัง





ยกส้นเท้า30ครั้งค้างไว้ ช่วยบำรุงไตและแก้ปวดเข่า
จุดไตจุดแรก คือจุดที่อยู่ใต้ฝ่าเท้า อาม่าจะบอกเสมอว่าจุดแรกของไตนั้นบำรุงไตดีที่สุด นอกจากเราจะนวดแล้ว เรายังสามารถยกส้นเท้าค้างเอาไว้ เพื่อช่วยบำรุงไต ถ้าหากกล้ามเนื้อแถวนั้นแข็งแรงก็ช่วยลดอาการปวดเข่า ปวดข้อได้อีกด้วย จะให้ยืนทำ หรือนั้นทำก็ได้ ไม่มีได้ข้อห้ามอะไร






ตื่นเช้าดื่มน้ำอุ่น 1-2 แก้ว เพื่อช่วยเพิ่มการทำงานของเมทาบอลิซึมและช่วยล้างสิ่งสกปรกในร่างกาย
ตื่นขึ้นมาอาม่าจะดื่มน้ำก่อน 1 แก้ว สักพักใหญ่ๆจะตามด้วยแก้วที่2 เพราะคนอายุเยอะไม่สามารถดื่มน้ำครั้งละจำนวนมากขนาดนั้น  การที่ดื่มน้ำหลังตื่นนอน จะช่วยเพิ่มการเผาผลานให้ร่างกาย ช่วยลดความอ้วน และล่างสิ่งสกปรก ลดความเป็นกรดในร่างกายได้อีกด้วย และยังช่วยให้การทำงานของไตมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นด้วย






ทานเนื้อน้อย ทานผักมาก เพื่อป้องกันโรคไขมันอุดตันและลดความเป็นกรดในร่างกาย
ตั้งแต่อาม่าไม่มีฟัน ก็ไม่ค่อยอยากจะทานเนื้อสัตว์ ทานแต่หมูมันๆ หมู3ชั้นต้มจนเละๆ กินได้หลายๆวัน ส่วนผักก็ต้นจนเปลื่อย อาม่าบอกว่าน้ำมันหมูมีประโยชน์ต่อร่างกาย การที่ทานเนื้อสัตว์น้อยๆ ทานผักเยอะๆจะช่วยป้องกันโรคไขมันอุดต้นหลอดเลือด ไม่ว่าจะเป็นหลอดเลือดสมองหรือหรอเลือดหัวใจ ไม่ใช่แค่นั้น ยังป้องกันโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ และลดความเป็นกรดในเลือดอีกด้วย  แน่นอนว่า ไก่เราเลี้ยงเอง ไข่เราเก็บเอง ผักเราปลูกเอง ดูเหมือนทุกอย่างเป็นออแกนิกเกือบหมด 






แช่เท้าก่อนนอน20นาที จะช่วยให้ผ่อนคลาย ช่วยให้หลับได้ดีขึ้น
อาม่าบอกแช่เท้าก่อนนอน20 นาที และนวดฝ่าเท้าเบาๆ จะช่วยให้นอนหลับดีขึ้น ช่วยบำรุงไตได้อีกด้วย เพราะฝ่าเท้าเป็นศูนย์รวมประสาท และเป็นจุดของไต 





นั่งให้ตัวตรงน่องตั้งฉาก ลดอาการปวดหลังได้
การนั่งที่ดี อาม่าต้องต้องนั่งตัวตรง อกผาย ไหล่พึง  อาจจะเมื่อยนิดนึง แต่ถ้าชินแล้ว จะทำให้อาการปวดหลังที่มาจากการนั่งตัวไม่ตรง จะดีขึ้น แนะนำให้เอาหมอนมาลองหลังด้วยนะ เพราะ ป้องกันอาการปวดหลังได้อีกทางด้วย





ดื่มน้ำขิงทุกเช้าเพื่อป้องกันโรคหวัดและภูมิแพ้
อาม่าชอบมากกับการทานขิง ไม่ว่าจะเป็นน้ำขิงตอนเช้า หรือไก่ผัดขิง เมนูขิงต่างๆ ขิงในแพทย์จีน ช่วยไล่ลม ขับความเย็น ลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน เหมาะสำหรับคนที่ขี้หนาว ท้องอืดบ่อยๆ ตอนเด็กผมมีอาการปวดหัว อาม่าก็เอาขิงมาแปะที่หัว หายปวดเลยครับ เวลาปวดท้องอาม่าจะมีน้ำขิงร้อนๆให้ดื่ม ดื่มปุ๊บหายปวดท้องปั๊บ อยู่กับอาม่ามาไม่เคยเห็นอาม่ากินยาแผนปัจจุบันเลย กินแต่สมุนไพรในครัวเรือน






ทำสมาธิหลังตื่นนอน และก่อนนอน จะช่วยให้จิตใจไม่ฟุ้งซ่าน ลดอาการเวียนศีรษะและความดันต่ำ
อาม่าจะสอนผมอยู่เสมอ การทำสมาธิก่อนนอนจะทำให้เราไม่ฝันร้าย ให้เรากำหนดลมหายใจ สักพักเราก็หลับไปเอง การที่เราฝันในแพทย์จีนเรียกว่า พลังหยางไม่เข้าในอิน ฟังแล้วอาจจะไม่เข้าใจ พลังหัวใจกับตับและไตทำงานไม่ปกตินั้นเอง อาจจะมาจากหัวใจที่ร้อน ตับที่ร้อน หรือพลังไตส่งไม่ถึงหัวใจและพลังหัวใจส่งไม่ถึงไต จะทำให้เราฝันร้ายง่าย






ใช้น้ำอุ่นสลับน้ำเย็นล้างหน้า ช่วยป้องกันหวัด และช่วยกระชับรูขุมขน
อาม่าบอกว่าการที่เราใช้น้ำร้อนล้างหน้าก่อนและมตามด้วยน้ำเย็นจะช่วยให้ หน้าไม่มัน ไม่มีสิว รูขุนขนเปิดกว้างก่อน น้ำร้อนล้างฝุ่นละอองที่ติดข้างในออก ค่อยตามด้วยน้ำเย็นเพื่อมากระชับรูขุมขน และการล้างแบบนี้ช่วยให้เรามีภูมิต่อปัจจัยภายนอกที่ทำให้ก่อโรค เช่น ลมร้อน และลมเย็น หน้าเป็นส่วนแรกที่เจอกับปัจจัยเหล่านี้ เพราะเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวจะทำให้เราไม่สบายง่าย ถ้าเรารับกับความเย็นความร้อนได้ เราจะมีภูมิไม่เป็นหวัดง่าย









สำหรับคนอยากแชร์ในมือถือทำยังไงได้บ้าง?
 กดเข้าไปในรูปภาพแล้วแชร์ให้คนอื่นได้เลย

สามารถเข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพ 

และรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ฝังเข็ม 
และให้ยาสมุนไพรจีนบำรุงสุขภาพ รักษาโรค 
หากท่านใด เข้ามาที่คลินิกแนะนำให้นัดเวลาก่อนล่วงหน้านะครับ 

อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ   
ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม


หรือแสกนQR code

แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  
เพียงคลิ๊ก  https://goo.gl/X8j3e7
หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)









No comments

Powered by Blogger.