Header Ads

“ขี้เหนียว” ราดน้ำแล้วยังติดชักโครก





>>“ขี้เหนียวใครได้ยินคำนี้คงจะพากันร้องยี้และคิดถึงความเป็นคนรู้จักใช้จ่ายอย่าง ประหยัดจนเกินเหตุ แต่ ขี้เหนียวในแพทย์จีนนั้นหมายถึงอุจจาระเหนียวข้นซึ่งคนไข้หลายคนไม่เคยสังเกตุและให้ความสำคัญ ดังนั้นวันนี้คุณหมอจึงอยากจะมาอธิบายถึงความร้ายกาจของอาการ ขี้เหนียวกัน

>>ใครเคยหงุดหงิดกับช่วงเวลาหลังการปลดทุกข์หนักบ้าง เพราะไม่ว่าเราจะราดน้ำเท่าไรก็ยังมีคราบอุจจาระติดอยู่ที่โถชักโครกหรือ ต้องเปลืองกระดาษเช็ดก้นหลายแผ่นกว่าจะเช็ดสะอาด รวมถึงรู้สึกเหมือนถ่ายไม่สุดและต่อมาก็ถ่ายเหลว ทั้งหมดนี้คืออาการของขี้เหนียวซึ่งเกิดจากภายในร่างกายของเรานั้นมีความร้อนชื้นซ่อนตัวอยู่ในลำไส้ เพราะความสามารถของม้ามและกระเพาะอาหารในการขับเคลื่อนของเหลวถูกทำร้าย ทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ตามปกติ ของเหลวจึงซ่อนตัวอยู่ในลำไส้ได้อย่างสบายๆ เมื่อนานวันเข้าก็จะทำให้เชื้อโรคจากอุจจาระซึมเข้าสู่กระแสเลือดและเป็น สาเหตุในการเกิดอาการรุนแรงอื่นๆตามมาได้


>>จากอาการผิดปกติเพียงเล็กน้อยนั้นสามารถนำไปสู่อาการร้ายแรงต่างๆได้ ดังนั้นเราจึงควรดูแลสุขภาพโดยเริ่มจากการหมั่นออกกำลังกาย ทานอาหารที่ถูกสุขอนามัยให้ครบ 5 หมู่โดยเน้นการทานผักและผลไม้เพิ่มขึ้น ลดการทานเนื้อสัตว์ลง เพื่อเพิ่มกากใยอาหารช่วยให้ถ่ายคล่องขึ้น หมอตี้ขอแนะนำ ลูกเดือยต้มน้ำ ซึ่งจะช่วยในการขับความชื้นที่คั่งค้างออก นอกจากนี้ลูกเดือยยังมีสรรพคุณช่วยให้ผิวขาวเนียนโดยไม่ต้องกินยาให้ปวดตับ กัน เท่านี้คนขี้เหนียวก็จะได้ไม่ต้องเปลืองค่าน้ำ ค่ากระดาษในการทำความสะอาด ช่วยประหยัดทั้งเงินในกระเป๋าและทรัพยากรธรรมชาติ



อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ    ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม






แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  เพียงคลิ๊ก https://goo.gl/X8j3e7 หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)

No comments

Powered by Blogger.