Header Ads

อารมณ์ก่อโรค

>>อารมณ์ก่อโรค ในทางแพทย์แผนจีน แต่ละอารมณ์บ่งบอกถึงอวัยวะที่ไม่เหมือนกัน เช่น เป็นคนขี้โมโห มักจะเป็นปัญหาของตับ อามรณ์ดีใจง่าย มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ อารมรขี้ตกใจ มักจะมีปัญหาของโรคไต หรืออารมณ์ที่คิดมาก มักจะเป็นปัญหาของกระเพาะม้าม ที่ไม่แข็งแรง หมอตี้จะมาอธิบายง่ายๆ ว่าแต่ละอารมณ์ จะทำให้เกิดโรคอะไร ง่ายๆ เข้าใจได้ด้วยรูปภาพ ชอบฝากไลท์ ฝากแชร์ให้ด้วยนะครับ












>>สำหรับคนที่ชอบโกรธ ขี้โมโห จะมีปัญหาเรื่องความดันง่าย แนะนำ ลองกินถั่วเขียว ฝักเขียว เซเลอรี่ อาหารสีเขียวจะช่วยลดความร้อนในตับ



>>คนที่ชอบเร่งรีบ ทำงานอะไรก็ชอบรีบ อาจจะมีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ โรคไฮเปอร์ไทรอยด์ แนะนำ ให้ทานอาหาร จำพวกสีแดงบำรุงหัวใจ ลดความร้อนในหัวใจ เช่น ถั่วแดง ดีบัว สามารถลดความร้อนในหัวใจได้



>>คนที่ชอบครุ่นคิด จะมีปัญหาเรื่องกระเพาะอาหาร จะชอบท้องอืด ท้องเฟ้อได้ง่ายกว่าคนปกติทั่วไป มักจะมีปัญหาเรื่องของการขับถ่าย เรื่องกรดไหลย้อน แนะนำกินอาหารที่มีสีเหลือง เช่น ถั่วเหลือง ฟักทอง ข้าวฟ้าง ลูกเดือย ช่วยขับความชื้น ช่วยเพิ่มประสิทธิ์ภาพให้การทำงานของลำไส้ และกระเพาะอาหารดีขึ้น


>>คนที่เศร้าง่าย ร้องไห้บ่อย มักจะมีปัญหา ของปอดไม่แข็งแรง เป็นภูมิแพ้ง่าย หรือถ้าหนักมากอาจจะเป็นโรคเกี่ยวกับมะเร็งได้ แนะนำทานของที่เป็นสีขาว เช่นถั่วขาว รังนก เห็ดหูหนูขาว เป็นต้น



>>สำหรับคนที่ขี้ตกใจ ชอบตกใจบ่อยๆ ตกใจจนขวัญกระเจิง มักจะมีปัญหาเรื่องของปัสสาวะราด แสดงว่าไตเริ่มทำงานหนักแล้ว ไตเริ่มพร่อง อาจทำให้เกิดปัยหาเรื่องของปัสสาวะกลางคืนบ่อย ไม่มีเรียวแรง ปวดหลัง เมื่อยเอว เป็นประจำ แนะให้ทานอาหารจำพวกสีดำ เช่น ถั่วดำ งาดำ เพื่อเพิ่มพลังไตให้แข็งแรงขึ้น




เข้าไปดูบทความอื่น 
กดตรงนี้เลย  www.dr-tee.com 








สำหรับคนอยากแชร์ในมือถือทำยังไงได้บ้าง?


 กดเข้าไปในรูปภาพแล้วแชร์ให้คนอื่นได้เลย




สามารถเข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพ 

และรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ฝังเข็ม 
และให้ยาสมุนไพรจีนบำรุงสุขภาพ รักษาโรค 
หากท่านใด เข้ามาที่คลินิกแนะนำให้นัดเวลาก่อนล่วงหน้านะครับ 

อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ   
ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม


หรือแสกนQR code

แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  
เพียงคลิ๊ก  https://goo.gl/X8j3e7
หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)

No comments

Powered by Blogger.