Header Ads

งานวิจัย ยาจีนไม่ทำไตพัง ยังช่วยชะลอการฟอกไต








รองศาสตราจารย์ Huang Shang zhi โรงพยาบาล Kaohsiung Medical College ของไต้หวัน ซึ่งเป็นหมอเฉพาะทางแผนกอายุรกรรมไต ได้วิจัยศึกษาผู้ป่วยโรคไต งานวิจัยสรุปว่า การทานยาจีนลดอัตราความเสี่ยงเป็นไตระยะสุดท้ายและ ทำให้ช่วยชลอการฟอกไตได้ และได้ลงตีพิมพ์ ในวารสารของต่างประเทศ BMJ Journals ในปี 2015 อีกด้วย เค้าใช้ระยะเวลาถึง4 ปีในงาน วิจัยของเขา ทำให้ทราบเปลี่ยนแนวความคิดใหม่ว่า แผนปัจจุบันได้พูดว่ายาจีนทำลายไต ห้ามทานยาจีน ห้ามหาหมอจีน  รองศาสตราจารย์ Huang Shang zhi ได้กล่าวว่าโลกเปลี่ยนยุคแล้ว ไม่ใช่จะเพียงบอกว่าห้ามกินยาจีน หรือห้ามหาหมอจีน แต่เราควรที่จะไปเข้าใจ และศึกษายาจีน ที่จะสามารถบำรุงไตได้อย่างไร ช่วยชลอการฟอกไตได้อย่างไร  และใช้วิทยาศาสตร์เข้ามาช่วย

งานวิจัย ของ รองศาสตราจารย์ Huang ศึกษาและวิจัยข้อมูลของกลุ่มผู้ป่วยโรคไตในประเทศไต้หวันของปี 2000-2005จำนวน24971 คน ละได้ติดตาม จนถึงปี 2008  มี11351คนได้ใช้ยาจีนรวมด้วยในการชลอไต  อีก13620ไม่ได้ใช้ยาจีน กลุ่มผู้ป่วยที่ใช้สมุนไพรจีน การล้างไตลดลง 57.55%  อัตราการเสียชีวิตลดลง 73%  ทำให้เข้าใจว่าการทานยาจีนเป็นระยะเวลานานๆ ยังช่วยลดอัตราการฟอกไตดีกว่ากลุ่มคนที่ไม่ได้รับประทานยาจีน

ดังนั้นการหาหมอจีน เพื่อที่จะดูแลไต แนะนำให้หาหมอที่มีใบอนุญาติ สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องไต ก็สามารถวางใจและรับประทานได้อย่างปลอดภัยแต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ เนื่องจากจากงานวิจัยของ รองศาสตราจารย์ Huang พบว่า การรับประทานยาจีน ช่วยชลอการฟอกไตได้ การทานยาจีนแนะนำว่าให้เข้ามารักษา ตั้งแต่ไตเสื่อมในระยะเริ่มแรกจะดีกว่า ไตวายระยะสุดท้าย

ที่มา นิตยาสาร เพื่อสุขภาพ ไต้หวัน ฉบับที่219 www.commonhealth.com.tw


เข้าไปดูบทความอื่น 
กดตรงนี้เลย  www.dr-tee.com 




ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่ 

🎉 http://www.dr-tee.com


instargram : yaowakiat


ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม 

https://m.youtube.com/channel/UC-CZY_E5fBsjFWz4rxPJ3EQ


กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน

https://m.facebook.com/groups/1412208708920279?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr


https://www.facebook.com/groups/1412208708920279/?ref=share


กลุ่ม Line :แบ่งปันความรู้>>"แบ่งปันความรู้สุขภาพ >>หมอตี้โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้

https://line.me/ti/g2/dLoxbhUlDerBoIXeRg7y5w


TikTok. @Yaowakiat

https://vm.tiktok.com/J1dboxS/


#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน





สามารถเข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพ 

และรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ฝังเข็ม 
และให้ยาสมุนไพรจีนบำรุงสุขภาพ รักษาโรค 
หากท่านใด เข้ามาที่คลินิกแนะนำให้นัดเวลาก่อนล่วงหน้านะครับ 

อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ   
ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม


หรือแสกนQR code

แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  
เพียงคลิ๊ก  https://goo.gl/X8j3e7
หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)
#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน#ยาจีน#หมอแมะ#ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #หัวเฉียวแพทย์แผนจีน #หัวเฉียว #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน 

No comments

Powered by Blogger.