Header Ads

ดูแล กรดไหลย้อนด้วยตัวเราเอง







เพิ่มคำอธิบายภาพ


ดูแล กรดไหลย้อนด้วยตัวเราเอง
งดบุ๊ฟเฟ่ หมูกระทะ 

การที่ทานอาหารจำพวกบุ๊ฟเฟ่ หรือ หมูกระทะ ส่วนใหญ่คนไทยจะทานกันช่วงตอนเย็น และรับประทานแต่เนื้อสัตว์ เพราะกลัวจะไม่คุ้ม เลือดในร่างกายจะไหลไปที่กระเพาะอาหาร เพื่อช่วยย่อย จะทำให้เราเหนื่อยง่าย ไม่มีเรียวแรง บ้างครั้งทานมากไปรู้สึกปวดท้อง จุกเสียด ทำให้เกิดกรดไหลย้อนได้

เคี้ยวข้าวให้ละเอียด

การเคี้ยวข้าวให้ละเอียด ช่วยแบ่งเบาภาระของกระเพาะอาหาร ซึ่งทำใหน้าที่หนักอยู่แล้วในการย่อย แนะนำให้เคี้ยว15-20 ครั้งต่อคำ จะช่วยลดความอ้วน และป้องกันกรดไหลย้อนได้

ทานข้าวไม่ควรอิ่มเกินไป

ในแพทย์จีนจะกล่าวว่า สุขภาพดีมาจากการกิน การกินควรกินแค่70%ของกระเพาะจะดีที่สุด การที่เรากินอิ่มเกินไป จะทำให้เราอ้วนได้ง่าย และย่อยไม่ดี และทำให้กระเพาะขยายตัวมากด้วย


ทานอิ่มใหม่ๆ ไม่ควรนอนการนอนหลังจากทานอิ่มแล้วจะทำให้หูรูดของกระเพาะอาหารมีปัญหา และทำให้เกิดกรดไหลย้อนได้ง่าย
แนะนำแอ๊ดไลน์ติดตามสาระดีดี ส่งตรงถือมือคุณเลย
หรือปรึกษาสุขภาพได้ที่ไลน์นะครับ
line @dr_tee 👉🏻
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7

ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่ 🎉 http://www.dr-tee.com
instargram : yaowakiat
ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม https://m.youtube.com/channel/UC-CZY_E5fBsjFWz4rxPJ3EQ
กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน https://m.facebook.com/groups/1412208708920279?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr
#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ #เบาหวาน #ปวดหัว #เวียนหัว #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย4 #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน

No comments

Powered by Blogger.