Header Ads

กินผลไม้ให้ดีก็ต้องดูธาตุตัวเอง

 

ผลไม้กินให้ดีต้องดูธาตุตัวเอง



ผลไม้ เมืองร้อน ให้ประโยชน์และคุณค่า





1. ฝรั่ง

ฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามินซี ธาตุเหล็ก และยังมีแร่ธาตุต่างๆอีกหลายชนิด มีคุณสมบัติรักษาความชื้นให้ผิวได้อย่างดีวิตามินซีช่วยในการต้านอนุมุลอิสระ ทำให้ผิวดูกระจ่างใส ลดการเหี่ยวย่นก่อนวัย และยังมีธาตุเหล็กเหมาะสำหรับคุณผู้หญิง ที่ช่วยในการบำรุงเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น จึงทำให้ผิวหน้าได้รับเลือดที่ดี ใบหน้าจะดูสดใส แต่อย่าทานเยอะ เพราะฝรั่งมีสรรพคุณช่วยในการหยุดถ่าย ทานมากอาจจะมีอาการท้องผูกได้







2.ทุเรียน 

หลายคนอาจจะชอบ และมีอีกหลายคนที่ไม่ชอบกลิ่นทุเรียน ทุเรียนยังให้พลังงานที่สูง ทานมากทำให้เกิดโรคอ้วนและเบาหวาน แต่รู้หรือไม่ทุเรียนดีต่อผู้หญิงที่ปวดประจำเดือนบ่อยๆ เพราะทุเรียนมีฤทธิ์ร้อน รสหวาน สรรพคุณในทางแพทย์แผนจีน ทุเรียนสามารถทำให้เลือดไหลเวียนดี ขับความเย็น บำรุงม้าม บำรุงไตหยาง ผู้หญิงที่ปวดประจำเดือนบ่อยๆ ลองทานได้ครับ ทุเรียนจะช่วยขับความเย็นที่ท้องน้อยซึ้งเป็นที่ตั้งของมดลูก เพิ่มความร้อนให้กับร่างกายและยังเป็นผลไม้ที่บำรุงอีกด้วย







3.แก้วมังกร

แก้วมังกรมีสรรพคุณช่วยให้ขับถ่ายได้ดี  เพราะในเนื้อแก้วมังกรมีเมล็ดสีดำจำนวนมาก กระตุ้นให้ลำใส้มีการบีบตัวได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับท่านที่ท้องผูกบ่อยๆ ทราบหรือป่าวครับ แก้วมังกรยังมีสรรพคุณทางยาอีกมากมาย ทั้งลดน้ำตาลในเลือด ไขมันในเลือด ลดความดัน และช่วยลดกะ จุดด่างดำบนใบหน้า บำรุงผิว ทำให้ผิวกระจ่างขาว 








4.มะม่วง

มะม่วงมีไฟเบอร์จำนวนมากช่วยในการขับถ่ายได้ดี เหมาะสำหรับคนที่ท้องผูกบ่อยๆ และยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแลดูขาว และอ่อนเยาว์ นอกจากนี้มะม่วงยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ ที่ต่อต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ภายในร่างกาย เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคมะเร็ง ฉะนั้นแนะนำให้คุณผู้หญิงทานบ่อยๆจะลดการเกิดมะเร็งเต้านม มะม่วงในทางแพทย์จีนยังเหมาะสมกับคนที่หยินไม่พอ หรือมีอาการ คอแห้ง กระหายน้ำบ่อยๆมะม่วงก็อาจจะช่วยคุณได้


จริงๆแล้วผลไม้เมืองไทยอีกหลายชนิดมีสรรพคุณสามารถ ในการเสริมความงามและรักษาโรคได้เช่นเดียวกับผลไม้เมืองหนาว อร่อยและราคาถูกกว่าด้วย



line @dr_tee 👉🏻
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7

ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่
🎉 http://www.dr-tee.com

✅instargram : yaowakiat

✅ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม
https://m.youtube.com/channel/UC-CZY_E5fBsjFWz4rxPJ3EQ

✅กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน
https://m.facebook.com/groups/1412208708920279?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr

#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย4  #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน

No comments

Powered by Blogger.