Header Ads

วิธีที่ช่วยรักษาภูมิแพ้คือการนอนกลางวัน




นอนกลางวันดียังไง






นอนกลางวันดียังไง


การนอนกลางวันช่วยเพิ่มพลังให้แก่ร่างกายเมื่อรู้สึกเหนื่อยล้า สำหรับครที่มีปัญหาในการนอนหลับ หรือนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอในยามค่ำคืน  แต่หากนอนกลางวันผิดเวลาหรือนอนนานเกินไปก็อาจให้ผลตรงกันข้ามได้เช่นกัน วันนี้หมอตี้จะมาเล่าว่า… ควรนอนกลางวันอย่างไรเพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อสุขภาพ ทำให้สุขภาพแข็งแรง สู้โรคด้วย


นอนกลางวันดียังไง

หลายคนคิดว่า การนอนกลางวันเหมาะสมกับวัยเด็ก เป็นผู้ใหญ่ก็สมควรทำงาน  แต่จริงๆแล้วการนอนกลางวันอาจเป็นประโยชน์ต่อคนในวัยผู้ใหญ่ด้วย โดยอาจช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด บรรเทาความเหนื่อยล้า เพิ่มความตื่นตัว ช่วยให้อารมณ์ ความจำ สมรรถภาพ และการตอบสนองดีขึ้น 


นอนกลางวันดียังไง


หลายคนบอกว่า แค่ทานข้าวยังไม่มีเวลาที่จะไปทาน เพราะการทำงานค่อนข้างหนัก หลายคนทำงานไปรับประทานอาหารหน้าโต๊ะทำงาน เวลาจะนอนจะมีหรือ แต่จริงๆแล้วการจัดสรรเวลา ให้เหมาะสม เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนครับ  หลายคนทานข้าวเสร็จ ง่วงมาก อยากจะนอนแต่ยังไม่ได้นอนก็มี สุดท้ายไปพึ่งกาแฟ ทำให้ตาสว่าง แต่รู้ไหม่ การดื่มกาแฟมากๆ ทุกๆวันก็มีผลเสียกับร่างกายเช่นกัน
นอนกลางวันดียังไง

หมอตี้ขอแนะนำ การนอนกลางวันที่ดีที่สุด โดยไม่ยุงกับใครเลย คือการนอนที่โต๊ะทำงาน  ฟุกหัวลงนอนกับโต๊ะ แค่วันละ 15 นาที่ จะช่วยให้คุณสดชื่นขึ้น 

นอนกลางวันดียังไง
จากงานวิจัยประเทศจีน พบว่าการนอนกลางวัน 15นาที จะช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานดีขึ้น ชาวจีนจึงต้องมีการนอนกลางวัน คือ พักเที่ยง 12.00 เริ่มงาน14.00 และอีกหลายประเทศที่มีการทำงานแบบนี้ด้วย

นอนกลางวันดียังไง

แต่หมอตี้จะบอกว่า การนอนหลังจากทานอาหารมาอิ่มๆแล้ว ไม่ควรนอนราบไปเลย เพราะจะทำให้คุณเป็นกรดไหลย้อนได้ 

นอนกลางวันดียังไง



นอนกลางวันดียังไง

  • ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การพักหรือแค่นอนอยู่กับที่แม้ไม่ได้นอนหลับก็อาจช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้
  • ผู้ที่นอนกลางวันเป็นเวลา 45-60 นาที อาจมีความดันโลหิตลดลงหลังจากเผชิญกับความเครียดทางจิตใจ

นอนกลางวันดียังไง

  • อาจช่วยให้สมองเชื่อมโยงสิ่งที่เรียนรู้ได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • สมองอาจจดจำสิ่งที่เรียนรู้ได้ดี รวมถึงจดจำคำพูด การรับรู้สิ่งต่าง ๆ หรือทักษะการเคลื่อนไหวได้ดี
  • อาจช่วยคงประสิทธิภาพในการทำงานได้มากยิ่งขึ้น


นอนกลางวันดียังไง



นอนกลางวันดียังไง


การอรกลางวันยังช่วยลดการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยทำให้ไม่รู้สึกอ่อนเพลีย สำหรับคนที่เป็นโรคมะเร็ง การนอนกลางวันวันละ 30 นาที จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น แต่อย่านอนเยอะนะครับ จะทำให้นอนไม่หลับในเวลากลางคืน
นอนกลางวันดียังไง

  • การนอนกลางวันสำคัญต่อการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็กก่อนวัยเรียน เพราะเด็กในวัยนี้มีความสามารถในการจดจำที่จำกัด โดยพบว่าเด็กที่นอนกลางวันเป็นประจำสามารถจดจำสิ่งที่เรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น
  • การนอนกลางวันจะช่วย เรื่องภูมิแพ้ เพราะการนอนกลางวันเป็นการช่วยพื้นฟูระบบภายในร่างการให้แข็งแรงด้วย

นอนกลางวันดียังไง

เห็นไหมครับ การนอนกลางวันมีผลด๊กับเราชาวออฟฟิตมากๆๆ ไม่เพียงแค่เด็ก ผู้ใหญ่ก็นอนกลางวันได้ ยิ่งผู้สูงอายุนอนกลางวันจะทำให้อายุยืนยาวด้วย จริงๆแล้วสุขภาพดีอยู่ทุกที่ ถ้าอยากสุขภาพแข็งแรง ด้วยศาสตร์แผนจีน ปรึกษาหมอตี้ได้เลยจ้า



line @dr_tee 👉🏻
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7

ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่
🎉 http://www.dr-tee.com

✅instargram : yaowakiat

✅ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม
https://m.youtube.com/channel/UC-CZY_E5fBsjFWz4rxPJ3EQ

✅กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน
https://m.facebook.com/groups/1412208708920279?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr

#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย4  #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน































 

1 comment:

  1. A number of the cross-sectional studies used parallel inquiries to obtain a description of the individual's typical playing within the time prior (e.g., 6, 12 months) to the pandemic. Three longitudinal studies had self-reports from earlier time durations using the identical assessment 메리트카지노 questions and, as such, assessed changes over time. The closure of land-based playing venues also probably impacts people with GD in constructive ways.

    ReplyDelete

Powered by Blogger.