Header Ads

ฮวงจุ้ยไม่ดี นอนยังไงก็ไม่หลับ


ฮวงจุ้ยไม่ดี นอนยังไงก็นอนไม่หลับ






คำกล่าวที่ว่า "รักษาด้วยยา หรือจะสู้ ปรับอารมณ์ด้วยตัวท่านเอง" การนอนให้ดีและหลับสนิทนั้นมีผลกระทบกับชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการเรียน ฉะนั้นในแต่ละวันเราต้องนอนหลับพักผ่อน ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย 4 ข้อต่อไปนี้เป็นข้อควรระวังของการนอนหลับ

1) ทิศของการนอน


การนอนหลับจะต้องหันหัวไปทางทิศเหนือ ขาหันไปทางทิศใต้ หรือหัวหันทิศตะวันออก ขาหันทิศตะวันตก ความจริงแล้วสนามแม่เหล็กของโลกเราจะส่งกระทบต่อมนุษย์ เวลานอนหลับคลื่นของสนามแม่เหล็กจะส่งกระทบกับสมองเราโดยตรง ฉะนั้นการนอนหันหัวไปทางทิศเหนือ จะทำให้คลื่นแม่เหล็กของโลกส่งผลกระทบกับสมองน้อยที่สุด ตามหลักแพทย์จีน นอนหันหัวไปทางทิศตะวันออก ถือว่าเป็นการรับพลังหยาง เพราะดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก อีกอย่างตามแบบฉบับชาวพุทธเรา การนอนก็ไม่ควรนอนหันไปทางทิศใต้หรือทิศตะวันตก เพราะเป็นการหันหัวของคนตาย

2) ท่าของการนอน


ท่าของการนอนแนะนำให้ตะแคงขวาจะดีที่สุด เพราะว่าหัวใจอยู่ฝั่งซ้าย ตะแคงขวานอนจะลดการกดทับของหัวใจ เพราะเมื่อหัวใจทำงานหนัก จะทำให้ตื่นขึ้นมาร่างกายอ่อนเพลีย ปวดหัวง่าย และจะทำให้ฝันร้ายบ่อย

3) เวลาที่สมควรแก่เวลานอน


เวลาที่ดีที่สุดไม่ควรนอนดึกเกินไป ควรนอนก่อน 23 นาฬิกา เพราะร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนต่างๆ ที่ช่วยในการเจริญเติบโต และช่วยทำให้ร่างกายกะปรี้กะเปร่าเวลาตื่นนอน ควรนอนอย่างน้อยวันละ 8 ชม ถ้าหากว่าร่างกายไม่แข็งแรง ควรเพิ่มเวลาสำหรับการนอน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

4) สิ่งแวดล้อมที่ดี


เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ควรวางไว้ในห้องนอน รวมถึงเราเตอร์ WiFi ด้วย เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ จะปล่อยคลื่นออกมา และอาจรบกวนสมอง ทำให้ตื่นมาแล้วเพลีย เวลานอนควรปิดมือถือ และอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด ไม่ควรใส่คอนแท็คเลน ฟันปลอม นาฬิกา สิ่งเหล่านี้มีผลกระทบต่อร่างกายเราทั้งสิ้น

สุภาษิตจีนมีว่า"กินยาร้อยหม้อก็ไม่เท่ากับการที่ได้นอนเต็มที่" ความรู้สึกดีที่ได้จากการนอนเต็มอิ่ม ดีกว่ายาบำรุงเสียอีก เพราะฉะนั้นการนอนจึงเป็นเรื่องที่สำคัญต่อสุขภาพ ไม่ใช่ทางเลือกว่าจะนอนหรือไม่นอนก็ได้ คนที่ชอบเที่ยวผับบาร์กลางคืน แว๊นรถจักรยานยนตร์ จนพักผ่อนไม่เพียงพอ อาจมีสุขภาพที่อ่อนแอเป็นโรคภัยไข้เจ็บได้ง่าย


เห็นไม่ครับการนอน ดีขนาดไหน นอนหลับเต็มอิ่ม ตื่นขึ้นมาแล้วสดชื่น จิตใจก็สดชื่น ทั้งยังทำให้ผิวพรรณแลดูสดใส แถมยังไม่แก่ก่อนวัยอีกด้วยครับ


เขียนโดย แพทย์จีน ดร เยาวเกียรติ เยาวพันธุ์กุล

ดูแลสุขภาพก่อนจะเป็นโรค
แนะนำแอ๊ดไลน์ติดตามสาระดีดี ส่งตรงถือมือคุณเลย
หรือ
นัดเข้ารักษาหรือให้คำปรึกษาสุขภาพกับหมอจีนได้ที่ไลน์นะครับ 
line @dr_tee 👉🏻  
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7
C
ประจำ เจินฟู่คลินิกการแพทย์แผนจีน 
เปิดทุกวันอังคาร พฤหัส เสาร์ อาทิตย์ เวลา 18.00-21.00 (เข้ามาตรวจหรือรักษา แนะนำนัดก่อนทุกครั้ง)
เพจ>> https://m.facebook.com/pages/category/Health-Beauty/เจินฟู่คลินิก-ฝังเข็ม-ยาจีน-ครอบแก้ว-โรคไต-ลาดพร้าว-โชคชัย4-388735145296819/

Google map โลเคชั่น
เจิน ฟู่ คลินิก แพทย์แผนจีน
เลขที่ 173   ถนนโชคชัย4 ซอย18 หมู่บ้านโอษธิศ3 แยก10 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 
https://g.co/kgs/vqqe1v

ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่ 
🎉 http://www.dr-tee.com

✅instargram : yaowakiat

✅ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม 
https://m.youtube.com/channel/UC-CZY_E5fBsjFWz4rxPJ3EQ

✅กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน
https://m.facebook.com/groups/1412208708920279?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr

https://www.facebook.com/groups/1412208708920279/?ref=share

✅กลุ่ม Line :แบ่งปันความรู้>>"แบ่งปันความรู้สุขภาพ >>หมอตี้" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
https://line.me/ti/g2/dLoxbhUlDerBoIXeRg7y5w

#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย4  #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน


อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ    ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม




แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  เพียงคลิ๊ก https://goo.gl/X8j3e7 หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)

No comments

Powered by Blogger.