Header Ads

ความกลัวกับเรื่องบนเตียง





>>ศาสตร์แพทย์จีนจะพูดถึงอารมณ์ต่างๆที่แสดงออกมา ไม่ว่าจะเป็น ดีใจ โศกเศร้า คิดมาก โมโหโกรธ หรือแม้แต่ความกลัว ถ้าหากมีมากไปก็จะทำให้เกิดโรคได้เช่นกันเพราะอารมณ์ต่างๆจะทำให้อวัยวะภายในร่างกายเกิดความไม่สมดุล

>>มนุษย์กับความกลัวเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมานาน ไม่ว่าจะเป็นการกลัวสิ่งลี่ลับกลัวที่จะพบเจออุปสรรค และความกลัวกับไตในศาสตร์แพทย์จีนนั้นเป็นของคู่กันสังเกตุได้ง่าย บางคนกลัวจนเกินเหตุหรือตกใจกลัวจนทำให้ ปัสสาวะราดเพราะว่าพลังไตไม่สามารถดึงรั้งไว ไตกำกับปัสสาวะและอุจจาระ ตั้งแต่เกิดเราได้รับพลังมาจากพ่อแม่ การมีประจำเดือนในเพศหญิงและมีอสุจิในเพศชาย วัยทอง กระดูกพรุน หัวเข่าเสื่อม อายุเยอะ ล้วนแต่มากจากพลังไตทั้งสิ้น ไตในส่วนใหญจะกำกับเรื่องของปัสสาวะ และการสืบพันธุ์ หากพลังไตพร่องอาจจะทำให้เกิดดังต่อไปนี้

1 ปัสสาวะรดที่นอนในเด็ก

       ปัสสาวะรดที่นอนในวัยเด็กจะพบมากในกลุ่มอายุแรกเกิดจนกระทั้ง3ขวบ ถ้าหาก3ขวบไปแล้วยังคงปัสสาวะรดที่นอน ในแพทย์แผนจีนจะกล่าวถึงพลังไตที่ได้รับมาจากพ่อแม่ไม่เพียงพอ พลังไตไม่เหนี่ยวรั้ง และเด็กอาจจะมีปัญหาเรื่องอื่นๆ เช่นเจริญเติบโตช้ากว่าคนอื่น  ขี้โรค ไม่สบายง่าย เหนื่อยง่าย อาจจะทำให้ความจำของเด็กลดลงด้วย

2 หลั่งเร็วในกลุ่มผู้ชาย

      เป็นภาวะผู้ชายกลัวมากที่สุด ในปัจจุบันภาวะนี้เป็นได้ตั้งแต่อายุยังน้อย และทำให้คุณภาพชีวิตของเราแย่ลงไปด้วย สาเหตุหลักมาจากปัจจัยเรื่องของความเครียด ความกลัว  ในทางแพทย์จีนภาวะหลั่งเร็วส่วนใหญ่มาจากไตที่พร่อง ความกลัวและความเครียดมากระทบกับไต อิน ทำให้พลังไตอินพร่อง และทำให้เกิดอาการหลั่งเร็ว

3 ต่อมลูกหมากโต ปัสสาวะกลางคืนบ่อย

         โรคต่อมลูกหมากโตเป็นอีกโรคหนึ่งที่พบบ่อยในกลุ่มผู้ชายที่มีอายุ50ขึ้นไป สาเหตุเกิดจากฮอล์โมนทางเพศลดน้อยลงทำให้เกิดปัญหาของต่อมลูกหมากโตในแพทย์จีนเกิดจากหลายสาเหตุ สาเหตุหลักนั้นเกิดจากไตพร่อง ทำให้ปัสสาวะไม่สุด กลางคืนปัสสาวะบ่อย

4 คนชราติดเตียง

         ติดเตียงเป็นอีกภาวะที่คนชราเป็นกันเยอะ ไม่จะมาจากสาเหตุต่างๆเช่น เส้นเลือดแตกในสมอง จนทำให้เป็นอัมพาต อัมพฤต จนทำให้ไปไหนไม่ได้ นอนติดเตียง  ในแพทย์จีน การนอนบ่อยจนเกินกิจลักษณะ จะทำลายกล้ามเนื้อ แต่ในอีกแง่นึงถ้าหากนอนบ่อยไม่ลุกไปไหนเลย จะทำให้พลังในร่างกายสญหายได้ เลือดลมไหลเวียนไม่ดีทำให้ไตทำงานไม่ดีเช่นกัน

อารมณ์ในทางแพทย์จีนถ้าหากมีมากจนเกินไปก็จะทำให้เกิดโรคได้เช่นกัน  ไตมีความสัมพันธ์กับความ

กลัวอย่างลึกซึ่ง ฉนั้นการบำรุงไตเป็นสิ่งนึงที่อยู่คู่กับสังคมจีนมาอย่างยาวนาน คนจีนจะชอบตุ่นน้ำแกง

ที่ใส่ เก๋ากี้ ปักคี้ ตังกุย เวยซวย ช่วยเสริมบำรุงไต ให้ไตแข็งแรง และป้องกันโรคได้อีกด้วย


อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ    ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม






แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  เพียงคลิ๊ก https://goo.gl/X8j3e7 หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)




       

No comments

Powered by Blogger.