Header Ads

ก็แค่นี้โมโห ถึงขนาดเป็นมะเร็งเลยหรอ




ชี่ติดขัด (มีแฟนเป็นวัยทองทำไงดี)

>>ชี่ คือพลังลมปราณนั้นเองแต่มันมีความลึกซึ้งมากกว่านั้น ให้หลักของแพทย์แผนจีน ชี่เป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ถ้าไม่มีชี่ก็ไม่สามารถอยู่ได้ อวัยวะส่วนใหญ่มีชี่ไปหล่อเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นปอด ม้าม กระเพาะอาหาร รวมทั้งตับ และไตด้วย เมื่ออารมณ์แปรปรวน ร่างกายขาดสมดุลทำให้ชี่ติดอยู่จุดใดจุดหนึ่ง เสมือนรถติดที่อนุสาวรีย์ชัยถ้าติดก็ไม่สามารถไปได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับเราและไม่สามารถพาเราไปสู่จุดมุ่งหมายปลายทางได้เมื่อรู้แบบนี้แล้ว เราควรทำยังไง ควรปฏิบัติตัวอย่างไร หมอตี้มีข้อแนะนำ ลองทำตามดูนะครับ

>>เมื่อชี่ไม่สามารถเดินทางไปหล่อเลี้ยงร่างกายได้ กลายมาเป็นชี่ติดขัด ชี่ติดขัดส่วนใหญ่จะมาจากพลังตับติดขัดแทบทั้งสิ้น บุคคลที่มีลักษณะนี้ จะมีอารมณ์แปรปรวนง่าย หน้าตาไม่ๆค่อยรับแขก ไม่ชอบพูดจา คิดมาก เครียดตลอดเวลา ใครพูดจาอะไรก็ไม่เข้าหู หงุดหงิดง่าย โกรธบ่อย ด่าคนง่าย เหมือนมีอะไรติดคอกกลืนไม่เข้า คายไม่ออก ปวดข้างตัว ปวดหัวง่าย ท้องไส้ปั่นปวนง่าย บางคนอาจจะถึงขนาดมีโรคประจำตัว เช่นโรคตับอักเสบ ถุงน้ำดีมีปัญหา คนประเภทนี้คือลักษณะเด่นของชี่ติดขัด ตามหลักของแพทย์จีนจะต้อง ขับพลังตับทำให้ชี่เดิน ส่วนใหญ่แลัวทางแพทย์จีนจะให้ยา 逍遥散(เซียวหยาวซ่าน)柴胡舒肝散(ฉายหูซูกานซ่าน)ยาสองแบบนี้หาซื้อได้ตามร้านยาจีนทั่วไป

>>บุคคลที่รู้สึกว่าตัวเองชี่ติดขัดนั้นสามารถดูแลตัวเองได้โดยการรับประทานอาหารที่ช่วยขับชี่ เช่น เห็ด เต้าซี่ ส้ม หัวไชเท้า หัวหอม มะระ บวบ เก๊กฮวย เป็นต้น

>>คนที่มีลักษณะชี่พร่องจะขี้บ่นมาก เค้าจะพยายามบ่นให้สามีหรือเพื่อนฟังบ่อยๆเพื่อทำให้เค้าสบายใจ นี้คือทางออกของคนที่มีลักษณะนี้ และยังสามารถไปร้องคาราโอเกะเพื่อปลดปล่อย หรือว่าร้องไห้ปล่อยน้ำตาออกมาจะทำให้สบายใจขึ้น

>>กีฬาที่เหมาะสมสำหรับคนประเภทนี้คือ วิ่ง ว่ายน้ำ ปีนเขา ตีเทนนิส เตะฟุตบอล มวย กีฬาหนักๆ ออกเหงื่อเยอะๆ เพราะจะทำให้ผ่อนคลาย รู้สึกดีขึ้น

>>เมื่อพูดถึงชี่ติดขัดหลายคนอาจจะไม่เข้าใจ แต่ถ้าบอกว่าคนที่อารมณ์ไม่ดีบ่อย หงุดหงิดง่าย แบบนี้ผมคิดว่าทำให้เข้าใจมากขึ้น และอยากถามคุณว่าคุณหรือคนรอบข้างคุณเคยมีอารมณ์เป็นแบบนี้หรือป่าว? เพราะอาการเหล่านี้ถ้าหากไม่รีบแก้ไข หรือรักษา บำรุงในส่วนที่ขาดหาย อวัยวะในร่างกายไม่แข็งแรง จะส่งผลทำให้เกิดปัญหาของมะเร็งได้ง่ายกว่าคนปกติ  ในคลินิกที่พบบ่อยคือ มะเร็งเต้านม หรือมะเร็งรังไข่ มะเร็งตับ มะเร็งลำไส้ รีบดูแลร่างกายกันก่อนที่จะสายเกินแก้ เห็นไหมครับ ดูเหมือนเรื่องง่ายๆใครๆก็เป็น สุดท้ายมาจบที่ โรคมะเร็ง ผมว่าไม่ค่อยคุ้มสักเท่าไรนะครับ



สำหรับคนอยากแชร์ในมือถือทำยังไงได้บ้าง?


 กดเข้าไปในรูปภาพแล้วแชร์ให้คนอื่นได้เลย




สามารถเข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพ 

และรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ฝังเข็ม 
และให้ยาสมุนไพรจีนบำรุงสุขภาพ รักษาโรค 
หากท่านใด เข้ามาที่คลินิกแนะนำให้นัดเวลาก่อนล่วงหน้านะครับ 

อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ   
ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม


หรือแสกนQR code

แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  
เพียงคลิ๊ก  https://goo.gl/X8j3e7
หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)

No comments

Powered by Blogger.