Header Ads

ปวดหัว มือชา ปวดไหล่ โรคยอดฮิตของวัยทำงาน




>>สมัยนี้วัยทำงาน จะนั่งอยู่แต่ออฟฟิตทั้งวัน ทำงานหนักได้เงินเดือนก็น้อยนิด แล้วก็ได้โรคกลับมาโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว สุดท้ายก็นำเงินที่เก็บหอมรอมริดไว้ เสียไปกับค่ารักษาโรค หลายคนบอกว่า เป็นหมอรวย แต่รู้ไหมความรวยของหมอก็ได้มาจากพวกเราที่ไม่ดูแลสุขภาพตัวเอง ปล่อยปะละเลย สุดท้าย ก็นำเงินมาประเคนหมอจริงไหมครับ

วันนี้หมอตี้ จะ แนะนำ โรคกระดูกต้นคอทับเส้นประสาทที่มีอาการยังไง ต้องรักษายังไง แลัะควรปฏิบัติตัวอย่างไร ให้เหมาะสม

1. ปวดหัว
เกิดจากการกดทับเส้นประสาทของกระดูกต้นคอ จะมีการปวดหัว เป็นไมเกรน หนักหัวหรือท้ายทอย หลายคนปวดหัวข้างเดียว ชาที่หัว ยิ่งเวลาที่เครียด จะมีอาการปวดหัวมาก เหมือนจะเอาหัวกระแทกกับผนังบ้าน และมีอาการมึนหัวร่วมอยู่บ่อยๆ ตามหลักแผนจีน การอาการปวดหัวหมายถึงพลังเลือดลมขึ้นสู่หัวไม่เพียงพอ หรือที่เรียกว่าชี่ ขึ้นหัวไม่ได้ เกิดจากหลอดเลือดที่ต้นคอมีเลือดไหลผ่านได้ไม่สะดวก จะทำให้เกิดอาการมึนหัว หรือปวดหัวได้ โดยเฉพาะเวลาเครียดจัด

2. มือชา
อาการชาจะชาที่แขน หรือปลายนิ้ว ส่วนใหญ่จะเป็นแค่ข้างใดข้างหนึ่ง ถ้าหากชา2ข้างอาจจะต้องนึกถึงว่าตัวเองมีโรคเบาหวานหรือป่าว หรือว่าเป็นพังพืดทับเส้นประสาทหรือไม่  อาการชามือหรือชานิ้วมือเป็นผลมาจากการทับของเส้นประสาทที่ต้นคอ อาจจะเป็นกระดูกส่วนไหนทับเส้นประสาทเว้นที่เท่าไรอาจจะต้องตรวจด้วย x-ray ในแผนปัจจุบันอาจจะให้ยารักษาปลายเส้นประสาทกับคนไข้ เช่นวิตามินบี12 เป็นต้น

3. กล้ามเนื้อบริเวณไหล่หรือต้นคอแข็ง 
การที่เรานั่งนานๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยไม่ขยับเลย อาจจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณต้นคอมีอาการเกรงเป็นระยะเวลานานๆ อาจะเกิดพังพืด หรือเป็นไตที่บ่าได้ สังเกตุเวลาไปนวด หมอนวดจะบอกว่า คอ บ่า ไหล แข็งมาก นี้แหละครับผลของการที่เราไม่ยืดกล้ามเนื้อหรือขยับกล้ามเนื้อบริเวณนั้น
ในทางแพทย์จีนเกิดมาจากเลือดลมเดินไม่ดีตรงบริเวณคอบ่าไหล่  ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณบ่าหรือคอแข็ง และคนไข้จะรู้สึกหนักๆ เหมือนแบกอะไรไว้ และไม่สบายบ่าเอามากๆ คิดแล้วเหมือนหนังผีไทย ที่มีคนนั่งอยู่ที่คอ ยังไง ยังงั้น น่ากลัวจริง

ข้อแนะนำดีๆสำหรับคนที่มีอาการข้างต้น

1.การนั่งทำงานในออฟฟิต หรือนั่งทำอะไรนานๆให้ลุกขึ้นมาขยับเนื้อขยับตัวเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ทำงาน เช่นทำงาน40-50นาที ลุกขึ้นมาหมุ่นบ่าขยับหัว10นาที

2. เวลาใช้เมาส์ หรือใช้ดินสอเขียนหนังสือนานๆ ให้ขยับมือ และกำมือบ่อยๆ เพราะจะไม่ทำให้เกิดอาการมือชาได้ง่ายๆ

3.เวลาอาบน้ำ ให้เปิดน้ำอุ่นๆ ฝักบัวพ่นน้ำไปบริเวณบ่า เพื่อให้เลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้น และขับความเย็นออกจากร่างกายได้อีกด้วย

4.ไม่ควรนั่งอยู่ใต้แอร์เย็น หรือแอรืเย็นพัดลงหัว อาจจะทำให้ปวดหัวได้

5.สามารถดื่มน้ำขิงอุ่นๆทุกเช้า เพื่ออุ่นกระเพาะ และไล่ลมเย็นที่พัดเข้ามาในตัวเรา

6.การฝังเข็ม และการครอบแก้วสามารถ ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณต้นคอที่ตึงคลายลงได้ 
การครอบแก้วจะช่วยดึงพิษเย็นที่อยู่ในร่างกาย สังเกตได้ว่าจุดไหนปวด จุดนั้นจะดำเป็นพิเศษ 
การฝังเข็ม ช่วยกระตุ้นจุดที่ปวดใต้ผิวหนังชั้นลึก ทำให้คลายตัวได้ดี 













 แนะนำแอ๊ดไลน์ติดตามสาระดีดี ส่งตรงถือมือคุณเลย
หรือ
นัดเข้ารักษาหรือให้คำปรึกษาสุขภาพกับหมอจีนได้ที่ไลน์นะครับ 
line @dr_tee 👉🏻  
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7
C
ประจำ เจินฟู่คลินิกการแพทย์แผนจีน 
เปิดทุกวันอังคาร พฤหัส เสาร์ อาทิตย์ เวลา 18.00-21.00 (เข้ามาตรวจหรือรักษา แนะนำนัดก่อนทุกครั้ง)
เพจ>> https://m.facebook.com/pages/category/Health-Beauty/เจินฟู่คลินิก-ฝังเข็ม-ยาจีน-ครอบแก้ว-โรคไต-ลาดพร้าว-โชคชัย4-388735145296819/

Google map
เจิน ฟู่ คลินิก แพทย์แผนจีน
เลขที่ 173  ซอย10 ถนนโชคชัย4 ซอย18 แยก10 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 
https://g.co/kgs/vqqe1v

No comments

Powered by Blogger.