Header Ads

7วิธีสร้างรอยตีนกาบนใบหน้า



7 วิธีสร้างตีนกาบนใบหน้าคุณ

รอยเหี่ยวยนเป็นเรื่องธรรมชาติ เมื่อเราชราไปรอยเหี่ยวย่นก็จะเพิ่มขึ้น มนุษย์เราจึงค้นหาวิธีชะลอความแก่อยู่ตลอดเวลา วิทยาการสมัยใหม่ในการลบริ้วรอยก็แพงเหลือเกิน อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ยังไม่มีปัญหา วันนี้หมอตี้จะมาเล่าให้ฟังถึงการกระทำในชีวิตประจำวัน ที่ทำให้เราแก่เร็วและมีริ้วรอยเพิ่มมากขึ้น

1. การนอนหมอนสูงเกินไป
การนอนหมอนสูง ทำให้แรงกดดันส่งไปที่คอเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ผิวหนังบริเวณลำคอพับตลอดเวลา เกิดรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย อีกทั้งการนอนหมอนสูงก็ไม่ดีต่อสุขภาพ เพราะทำให้เราปวดหลังบ่อยๆ ฉะนั้นการเลือกหมอนต้องดูให้ดี ควรเลือกหมอนสูงประมาณ 1 กำมือจะดีที่สุด

2. ยืนหรือนั่งไม่ตรง
การยืนหรือนั่งตัวตรงทำให้บุคลิกภาพเราขึ้นดี แต่บางครั้งเวลาที่เราเมื่อยหรือล้า เราก็จะชอบพิงหรือนั่งไม่ตัวตรง เมื่อนานเข้า ก็จะทำให้มวลกระดูกสันหลังลดน้อยลงและผิดรูปสรีระ นอกจากนั้นยังทำให้ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อหน้าอกลดน้อยลง อาจทำให้ทรวงอกของคุณผู้หญิงหย่อนยานก่อนวัยอีกด้วย หมอตี๋ขอแนะนำเวลานั่งให้ยืดตัวตรง หรือบริหารบริเวณกล้ามเนื้อหน้าอกบ่อยๆ

3.เอามือเท้าคางบ่อยๆ
จะทำให้รอยเหี่ยวย่นบริเวณส่วนนั้นเพิ่มขึ้น เพราะกล้ามเนื้อบนใบหน้านั้นบอกบางมาก อาจทำให้ใบหน้าทั้งสองข้างไม่เท่ากัน และรอยเหี่ยวย่นยิ่งดูลึกลง บริเวณศอกของมือที่เท้าหน้าบ่อยๆผิวจะด้านและดำคล้ำ หมอตี้จึงขอแนะนำ ให้ถือสมุดหรือปากกาเอาไว้จะได้เตือนตัวเองว่าอย่าใช้มือเท้าหน้าอีก


4.เปิดแอร์นอน
การเปิดแอร์ในห้องไม่ควรที่จะเปิดต่ำว่า 25 องศาเซลเซียส เพราะว่าช่วงเวลาก่อนเช้าร่างกายจะรู้สึกหนาว เนื่องจากสารป้องกันร่างกายเรียกว่า เวย์ชี่ 卫气 ที่คอยดูแลและปกป้องร่างกาย น้อยลงและมีประสิทธิภาพลดลง ทำให้ความเย็นจากแอร์เข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ร่างกายจึงรู้สึกหนาวกว่าเวลาอื่น เมทาบอลิซึมจะทำงานได้ช้าลง มีผลกระทบกับเลือดที่ไหลเวียนในร่างกาย อีกทั้งยังทำให้ปวดหลังและปวดหัว อันเป็นสาเหตุของโรคหวัดเช่นกัน

5.ล้างหน้า2ครั้ง
ไขมันที่อยู่บนใบหน้ามีหน้าที่ช่วยปกป้องใบหน้าจากฝุ่นละอองภายนอก ถ้าหากเราล้างหน้าถึง 2 ครั้ง ไปขจัดไขมันเหล่านี้และทำให้หน้าแห้ง ไม่ควรล้างหน้าแรงๆ แนะนำให้ใช้ครีมล้างหน้าที่มี PH เป็นกลาง

6.ดูโทรทัศน์ไม่หลับไม่นอน
เวลาหลับร่างกายจะผลิตสารที่ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งและช่วยให้เมตาบอลิซึมในร่างกายเผาพลาญได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยในการผลิตฮอร์โมนด้วย ถ้าหากเราดูโทรทัศน์ก่อนนอน แสงจากหน้าจอจะทำให้สมองเราทำงานตลอดเวลา เป็นสาเหตุของการนอนไม่หลับและทำให้ขอบตาดำ แนะนำให้ปิดโทรทัศน์หรือคอมพิวเตอร์ก่อนนอน 30 นาที

7.ออกกำลังกายหนักเกินไป
ออกกำลังกายหนักเกินไปในเวลาอันสั้น กล้ามเนื้อจะสูญเสียออกซิเจน ทำให้การหายใจถี่ขึ้น แต่ขณะเดียวกันออกซิเจนในร่างกายจะเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหนังเหี่ยวยนและแก่ก่อนวัยอันควร

เห็นไหมครับว่าการปฏิบัติตัวหลายอย่าง เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ ใครอยากมีผิวใสดูอ่อนกว่าวัย ลองใช้วิธีที่หมอตี้แนะนำนะครับ แล้วจะรู้ว่า 'หน้าใส...เป๊ะเวอร์' เริ่มที่บ้านเรานี่เอง




สำหรับคนอยากแชร์ในมือถือทำยังไงได้บ้าง?


 กดเข้าไปในรูปภาพแล้วแชร์ให้คนอื่นได้เลย




สามารถเข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพ 

และรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน ฝังเข็ม 
และให้ยาสมุนไพรจีนบำรุงสุขภาพ รักษาโรค 
หากท่านใด เข้ามาที่คลินิกแนะนำให้นัดเวลาก่อนล่วงหน้านะครับ 

อย่าลืมติดตามความรู้ดีๆจากแพทย์จีนได้ที่เพจ   
ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม


หรือแสกนQR code

แสกนLineไว้เลยครับ ข่าวสารดีๆจะส่งถึงมือคุณ  
เพียงคลิ๊ก  https://goo.gl/X8j3e7
หรือค้นหา @dr_tee (มี@ด้วยนะครับ)

No comments

Powered by Blogger.