Header Ads

วัยรุ่นใช้ชีวิตสิ้นเปลือง แก่ไประวังไตอ่อนแอ






หลายคนอยากให้ตัวเองมีความหนุ่มสาวในระยะเวลายาวนาน มีอายุให้ยืนยาว เป็นสิ่งที่ทุกคนไฝ่ฝันไม่ว่าจะเป็นเจ้าฟ้าพระมหากษัตริย์ เศรษฐีหรือยาจกล้วนแต่ไม่อยากได้ทั้งสิ้นจึงมีการเสาะแสวงหายาอายุวัฒนะและวิธีหลากหลายมาช่วยดูแลบำรุงรักษาชะลอความเหี่ยวย่นความชรา เพื่อให้อายุยืนยาว อยู่ได้นานๆ

ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ต้องมีต้นทุนทรัพย์สิน หากไม่มีต้นทุนจะทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จและพบกับความยุ่งยากชีวิต ก็เหมือนกับเราแต่ละคนมีต้นทุนที่ต่างกัน ต้นทุนชีวิตซึ่งได้มาจากพ่อแม่เป็นผู้ให้กำเนิดเป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษหรือในแพทย์แผนปัจจุบันเราเรียกว่าDNA แต่ในแพทย์แผนจีนเราเรียกว่าทุนก่อนกำเนิด


และทุนก่อนกำเนิดนั้นมักจะสะสมอยู่ในไตถ้าหากคุณอยากมีการเจริญเติบโตที่แข็งแรงเฉลียวฉลาด ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัย มีอายุยืนยาวต้องเรียนรู้ในการดูแลบำรุงต้นทุนของตัวเองให้ดี


ไตในแพทย์แผนจีนนอกจากเป็นต้นทุนก่อนกำเนิดแล้วยังเก็บสะสมพลังงานที่กินจากกระเพาะม้ามที่ย่อยแล้วส่งไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆในร่างกาย เสมือนแบตเตอร์รี่ของร่างกาย แต่เมื่ออวัยวะอื่นถูกใช้พลังงานไปจนหมด จนไตต้องส่งพลังงานไปเสริมถ้าหากใช้พลังงานไปมาก ใช้จนเกินตัว ใช้ชีวิตสิ้นเปลือง เพราะตอนวัยหนุ่มสาววัยรุ่นนั้นใช้ยังไงก็ไม่หมดไม่รู้สึกไม่ว่าจะเป็นการช่วยตัวเองบ่อยๆ หลายๆรอบต่อวัน การมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้ง ดื่มเหล้าเมายา ทำงานหนักนอนน้อย จนกระทบกระเทือนกับร่างกายแต่เมื่อวันเวลาผ่านไปร่างกายเสื่อมถอยลงพลังงานที่อยู่ในไตก็เริ่มหมดถึงตอนนั้นคุณจะมีหมอเป็นที่พึ่ง มีโรงพยาบาลเป็นที่ท่องเที่ยวอย่างแน่นอน


แพทย์แผนจีนนั้นเน้นย้ำถึงการบำรุงไตเพราะการบำรุงไตนั้นยากมากและต้องใช้เวลาเพราะเราใช้พลังงานของมันไปจนหมดแล้ว

สำหรับผู้สนใจและมีความศรัทธาในแพทย์แผนจีนซึ่งมองเห็นความสำคัญในการดูแลไตจึงมีอาหารเสริมออกมามากมายผู้คนเข้าถึงกันง่ายซื้อกินกันราคาก็สูงลิบลิ่ว หลายคนไปเที่ยวต่างประเทศถูกต้อนให้ไปตรวจแมะและซื้อยาแพงแพงโดนหลอกกลับมา กลับมาแล้วก็ไม่กล้ากิน เพราะกลัวว่าจะกระทบกับร่างกายเก็บไว้จนหมดอายุ หลายคนไปซื้อยาที่คนขายยาอวดอ้างสรรพคุณว่าเป็นยาดีรักษาไตได้เกิดความหลงเชื่อ แต่สุดท้ายเมื่อกินไปกลับทำให้ไตเสื่อมหนักกว่าเดิม


ฉะนั้นหมอตี้จึงแนะนำถ้าอยากจะดูแลเรื่องไตอย่างจริงจังให้มาปรึกษาหมอผู้เชี่ยวชาญหรือหมอจีนที่มีใบประกอบจะดีกว่า เพราะไตในแพทย์แผนจีนประกอบไปด้วย ชี่ของไต ไตอิน ไตหยาง เพราะคำว่าโป๊วเสียง ปู่เสิ้น 补肾 ไม่ใช่การรักษาในระยะสั้นแน่นอน



เขียนโดย แพทย์จีน ดร เยาวเกียรติ เยาวพันธุ์กุล
ดูแลสุขภาพก่อนจะเป็นโรค
แนะนำแอ๊ดไลน์ติดตามสาระดีดี ส่งตรงถือมือคุณเลย
หรือ
นัดเข้ารักษาหรือให้คำปรึกษาสุขภาพกับหมอจีนได้ที่ไลน์นะครับ 
line @dr_tee 👉🏻  
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7
C

ติดตาม เพจfacebook หมอตี้ได้ที่  ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม
https://bit.ly/2xptZMh

ประจำ เจินฟู่คลินิกการแพทย์แผนจีน 
เปิดทุกวันอังคาร พฤหัส เสาร์ อาทิตย์ เวลา 18.00-21.00 (เข้ามาตรวจหรือรักษา แนะนำนัดก่อนทุกครั้ง)
เพจ>> https://bit.ly/2Q2qdPd

Google map โลเคชั่น
เจิน ฟู่ คลินิก แพทย์แผนจีน
เลขที่ 173   ถนนโชคชัย4 ซอย18 หมู่บ้านโอษธิศ3 แยก10 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 
https://g.co/kgs/vqqe1v

ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่ 
🎉 http://www.dr-tee.com

✅instargram : yaowakiat

✅ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม 
https://bit.ly/2Q12MFX

✅กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน
https://bit.ly/2PZGVyK

https://www.facebook.com/groups/1412208708920279/?ref=share

✅กลุ่ม Line :แบ่งปันความรู้>>"แบ่งปันความรู้สุขภาพ >>หมอตี้" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
https://bit.ly/2Q0WhTw

#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย4  #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน




No comments

Powered by Blogger.