Header Ads

เลือดกำเดาไหลประจำ มาจากปอดที่ไม่แข็งแรง







เลือดกำเดาไหล อาจจะมาจากหลายสาเหตุ เกิดได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ในเด็กอาจจะมาจากการแคะจมูก เป็นหวัด สั่งน้ำมูกแรง ถูกสิ่งของกระแทก โรคภูมิแพ้ หรือที่พบบ่อยที่สุดคืออยู่ดีๆก็ไหลออกมาเอง ในผู้ใหญ่ จะมาจาก เส้นเลือดเปราะ โรคภูมิแพ้. โรคเลือด โรคทางสมอง เกร็ดเลือดต่ำ บางคนก็นานๆจะไหลออกมาซักครั้ง บางคนก็ไหลเป็นประจำ จนทำให้รู้สึกรำคาญและทำให้อ่อนเพลีย 
.
.หมอจีนจะพูดสมดุลในร่างกาย
แต่ในทางการแพทย์แผนจีนนั้นมองว่าการที่เลือดกำเดาไหลออกมา เกิดจากอวัยวะปอด ตับ และกระเพาะอาหารมีความร้อนมากจนเกินไปเกิดเป็นไฟไปกระทบกับเส้นเลือดทำให้เลือดไหลออกจากเส้นเลือด เกิดเป็นเลือดกำเดา ในทางหมอจีนเรียกว่าร้อนใน 
ถ้าหากมาจากปัญหาของอาการร้อนใน หมอตี้แนะนำ รับประทาน แตงโม มะระ ถั่วเขียว สาลี เก๊กฮวย โสมอเมริกา

ม้ามพร่อง ชี่และเลือดพร่อง  ซึ่งชี่และม้ามนั้นมีหน้าที่หนึ่งคือกำกับเลือดให้อยู่ในเส้นเลือด ดังนั้น ถ้าชี่และม้ามเกิดพร่องขึ้นก็จะทำให้เกิดเลือดกำเดาไหลได้ง่ายในแพทย์แผนปัจจุบันเรียกว่าเกร็ดเลือดต่ำ
ถ้าอ่อนเพลียต้องทานโสมแดง ถั่วลิสง 

.
.
การหยุดเลือดเบื้องต้นเมื่อเราเลือดกำเดาไหลคือ ให้นั่งบนเก้าอี้โดยก้มหน้าเอียงมาข้างหน้าเล็กน้อย ใช้นิ้วมือหรือสำลีกดลงบนจมูกข้างที่เลือดออกอย่างน้อย 15 นาที ในระหว่างนี้ให้บ้วนหรือกลืนเลือดที่ไหลลงมาจากทางด้านหลังจมูก และให้หายใจทางปาก หลังจาก 15 นาทีให้ปล่อยมือที่กดจมูกไว้ แล้วนั่งนิ่งๆสังเกตดูว่าเลือดหยุดแล้วหรือไม่ หากยังไม่หยุดให้ทำซ้ำวิธีเดิมอีกครั้งเป็นเวลา 15 นาที หลังจากเลือดหยุดแล้วให้นั่งนิ่งๆหรือเอนตัวลงนอนซักพัก
.
.
หากทำตามวิธีการข้างต้นแล้วเลือดยังไม่หยุดหรือมีเลือดออกมามากเกิดไป มีอาการเวียนศีรษะ หน้ามืดตาลาย หน้าซีด ให้รีบเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโดยด่วน 
.
.
สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ หรือผู้ที่เป็นเรื้อรังนั้นอยากรักษาโดยหมอจีน ควรให้แพทย์เป็นผู้วินิจฉัยจะเป็นการดีที่สุด เพราะในทางการแพทย์แผนจีนนั้นมีสาเหตุมากมาย จำเป็นต้องปรับสมดุลให้กับร่างกาย ไม่ควรหายามากินเองสุ่มสี่สุ่มห้า
.
.เขียนโดย พจ ดร เยาวเกียรติ เยาวพันธุ์กุล



ดูแลสุขภาพก่อนจะเป็นโรค
แนะนำแอ๊ดไลน์ติดตามสาระดีดี ส่งตรงถือมือคุณเลย
หรือ
นัดเข้ารักษาหรือให้คำปรึกษาสุขภาพกับหมอจีนได้ที่ไลน์นะครับ 
line @dr_tee 👉🏻  
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7
C
ประจำ เจินฟู่คลินิกการแพทย์แผนจีน 
เปิดทุกวันอังคาร พฤหัส เสาร์ อาทิตย์ เวลา 18.00-21.00 (เข้ามาตรวจหรือรักษา แนะนำนัดก่อนทุกครั้ง)
เพจ>> https://m.facebook.com/pages/category/Health-Beauty/เจินฟู่คลินิก-ฝังเข็ม-ยาจีน-ครอบแก้ว-โรคไต-ลาดพร้าว-โชคชัย4-388735145296819/

Google map โลเคชั่น
เจิน ฟู่ คลินิก แพทย์แผนจีน
เลขที่ 173   ถนนโชคชัย4 ซอย18 หมู่บ้านโอษธิศ3 แยก10 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 
https://g.co/kgs/vqqe1v

ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่ 
🎉 http://www.dr-tee.com

✅instargram : yaowakiat

✅ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม 
https://m.youtube.com/channel/UC-CZY_E5fBsjFWz4rxPJ3EQ

✅กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน
https://m.facebook.com/groups/1412208708920279?group_view_referrer=profile_browser&_rdc=1&_rdr

https://www.facebook.com/groups/1412208708920279/?ref=share

✅กลุ่ม Line :แบ่งปันความรู้>>"แบ่งปันความรู้สุขภาพ >>หมอตี้" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
https://line.me/ti/g2/dLoxbhUlDerBoIXeRg7y5w

#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย4  #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน



No comments

Powered by Blogger.