Header Ads

รู้ทันตั้งแต่วัยรุ่น ดีกว่าเจอเรื่องวุ่นๆในวัยชรา







รู้เท่าทันตั้งแต่วัยรุ่น ดีกว่าเจอเรื่องวุ่นๆในวัยชรา

ทั้งชีวิตของคนเราวนเวียนอยู่กับโรคภัยไข้เจ็บมากมาย และคนเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่เคยเป็นโรคมาก่อนตั้งแต่เกิด จนชรา คุณรู้หรือป่าวว่าคุณน่าจะเป็นโรคอะไรบ้าง ไม่มีใครอยากจะเป็นโรคหรอกครับ วันนี้หมอตี้จะมาพูดถึง ในแต่ละช่วงชีวิตของคนเรานั้น เราควรป้องกันโรคอะไรบ้าง

เริ่มตั้งแต่10-20ปี
ผู้ชายต้องป้องกันตัวเองจากโรคที่เกี่ยวกับเพศ

จริงๆแล้วโรคเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ต้องป้องกันทุกวัย แต่สังคมสมัยนี้เป็นสังคมที่เปิดและเด็กอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น โรคติดต่อที่เกี่ยวกับเพศสัมพันธ์จึงต้องป้องกันตั้งแต่วัยเด็ก ให้ความรู้เกี่ยวกับการวิธีป้องกัน รู้จักการดูแลตัวเอง การทำความสะอาดจุดซ้อนเร้น เพื่อไม่ให้สกปรกหมักหมม ทำให้เกิดโรคอื่นๆต่อไป

ผู้หญิงต้องป้องกันโรคที่เกี่ยวกับการปวดประจำเดือน
เมื่อผู้หญิงอายุ12-13ปี ประจำเดือนจะเริ่มมา อาการปวดประจำเดือนเป็นเรื่องปกติสำหรับสาวๆหลายๆท่าน แต่รู้หรือไม่อาการปวดประจำเดือนเกี่ยวเนื่องโดยตรงกับคนที่เครียดง่าย ทำงานหนัก หงุดหงิดบ่อย โมโหง่าย สิ่งที่ดีที่สุดควรลดอารมณ์ ปรับอารมณ์ให้คงที่

20-30
ปี
ผู้ชายต้องป้องกันโรคที่เกี่ยวกับต่อมลูกหมาก
ผู้ชายเมื่อแก่ตัวลงจะเริ่มเป็นโรคเกี่ยวกับต่อมลูกหมากแทบจะทุกคน ฉะนั้นเราต้องเริ่มดูแลต่อมลูกหมากตั้งแต่อายุน้อยๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นโรคต่อมลูกหมากโต พยายามอย่ากลั่นปัสสาวะบ่อยๆ การมีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ หรือการช่วยตัวเองบ่อยๆ ก็มีผลทำให้เป็นโรคที่เกี่ยวกับต่อมลูกหมากได้ง่ายอีกด้วย แนะนำให้หมั่นออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกัน 


ผู้หญิงต้องป้องกันโรคที่เกี่ยวกับการปวดหัวโดยเฉพาะไมเกรน
โดยทั่วไปแล้วโรคไมเกรนเป็นได้ทั้งชายและหญิง แต่ในวัยนี้ผู้หญิงจะเป็นมาก โดยเฉพาะสาวออฟฟิต ที่วุ้นอยู่แต่กับการทำงาน ไม่มีเวลาออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ข้างนอก ฉนั้นสาวๆควรหันมาปลดปล่อยโดยการออกกำลังกาย เช่น เต้นแอโรบิค การออกเหงื่อจะช่วยให้ร่างกายหลั่งสารออกมาทำให้ร่างกายรู้สึกปลอดโปร่ง และมีความสุข

30-40
ปี
ผู้ชายต้องป้องกันโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร
จะมาจากคุณผู้ชายที่ต้องไปเลี้ยงสังสรรค์กัน ขาดไม่ได้คือเหล้า หรืออาหารเวลากลางคืน สิ่งที่ถูกทำร้ายคือตับของท่านนั้นแหละครับ ที่ต้องทำงานหนัก วัยนี้หน้าท้องจะเริ่มโต ขาดการออกกำลังกาย ขาดการดูแลเอาใจใส่กับร่างกาย ทำให้เป็นสาเหตุของโรคอื่นๆได้


ผู้หญิงต้องป้องกันโรคที่เกี่ยวกับมดลูก
จากความเครียดตั้งแต่วัยรุ่นของคุณผู้หญิง ในวัยนี้โรคที่ตามมาก็มีต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นซีสต์ที่เต้านม มะเร็งเต้านม หรือมะเร็งมดลูก โรคต่างๆเหล่านี้เป็นผลกระทบที่ตามมาทั้งนั้น ในวัยนี้ต้องหมั่นตรวจดูความผิดปกติของร่างกายตัวเอง ว่าตรงไหนผิดปกติไป และถ้าหากมีผิดปกติ ไม่ควรนิ่งเฉย ควรที่จะไปพบแพทย์

40-50
ปี
ผู้ชายควรป้องกัน โรคความดันโลหิตสูง
ผลกระทบมาจากการไม่ดูแลสุขภาพตัวเอง แต่ในวัยนี้ร่างกายก็จะเสื่อมโทรมง่าย ความชราเริ่มเข้ามาเยือน เส้นเลือดเริ่มแข็งตัวง่าย เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ และโรคที่ตามมา เช่น โรคเบาหวาน โรคตับ หรือแม้กระทั้งโรคไต ก็จะเข้ามาถามหา ฉนั้นควรป้องกันไว้ดีกว่าแก้นะครับ หมั่นออกกำลังกาย ไม่ควรทานอาหารที่เป็นมัน ควรทานผักและผลไม้ ไม่ควรทานผลไม้ที่ให้พลังงานสูงครับเช่นทุเรียน


ผู้หญิงควรป้องกันโรควัยทอง
ไม่มีผู้หญิงคนใดที่จะหลบหลีก หรือเลี่ยงวัยทองได้ แต่วัยทองตามหลักของแพทย์จีนแล้วมาจาก ตับกับไตที่เริ่มเสื่อมหรือพร่อง การรักษาแบบแพทย์จีนก็เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคุณผู้หญิงที่เป็นวัยทอง อย่าปล่อยให้วัยทองมาครอบงำคุณก่อน ควรจะมาป้องกันและดูแลร่างกายก่อนที่จะเป็นโรค


เขียนโดย แพทย์จีน ดร เยาวเกียรติ เยาวพันธุ์กุล


ดูแลสุขภาพก่อนจะเป็นโรค
แนะนำแอ๊ดไลน์ติดตามสาระดีดี ส่งตรงถือมือคุณเลย
หรือ
นัดเข้ารักษาหรือให้คำปรึกษาสุขภาพกับหมอจีนได้ที่ไลน์นะครับ 
line @dr_tee 👉🏻  
คลิ๊ก >>> https://goo.gl/X8j3e7
C

ติดตาม เพจfacebook หมอตี้ได้ที่  ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม
https://bit.ly/2xptZMh

ประจำ เจินฟู่คลินิกการแพทย์แผนจีน 
เปิดทุกวันอังคาร พฤหัส เสาร์ อาทิตย์ เวลา 18.00-21.00 (เข้ามาตรวจหรือรักษา แนะนำนัดก่อนทุกครั้ง)
เพจ>> https://bit.ly/2Q2qdPd

Google map โลเคชั่น
เจิน ฟู่ คลินิก แพทย์แผนจีน
เลขที่ 173   ถนนโชคชัย4 ซอย18 หมู่บ้านโอษธิศ3 แยก10 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 
https://g.co/kgs/vqqe1v

ติดตามอ่าน คลังบทความเกี่ยวกับแพทย์จีนได้ ที่ 
🎉 http://www.dr-tee.com

✅instargram : yaowakiat

✅ช่องยูทูป : ดร เยาวเกียรติ แพทย์จีน ฝังเข็ม 
https://bit.ly/2Q12MFX

✅กลุ่มFacebook สุขภาพดี สไตล์หมอจีน
https://bit.ly/2PZGVyK

https://www.facebook.com/groups/1412208708920279/?ref=share

✅กลุ่ม Line :แบ่งปันความรู้>>"แบ่งปันความรู้สุขภาพ >>หมอตี้" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
https://bit.ly/2Q0WhTw

#หมอตี้ #รักษาไต #ไตวาย #ไตเสื่อม  #สมุนไพรจีน #ยาจีน #หมอแมะ #ฝังเข็ม #ฝังเข็มรักษาโรค  #ไตพร่อง #ไตอ่อนแอ #หมอจีนรักษาไต #โรคต่อมลูกหมากโต #โรคภูมิแพ้ #ฉี่ค้าง #ฉี่กระปิดกระปอย #ฉี่ไม่สุด #นอนไม่หลับ  #เบาหวาน  #ปวดหัว #เวียนหัว  #เหนื่อยง่าย #อ่อนเพลีย #บำรุงร่างกาย #แพทย์ทางเลือก #แพทย์จีน #หมอจีน #เจินฟู่คลินิกการแพทย์จีนแผน #โชคชัย4  #คนขี้หนาว #คนขี้ร้อน #การ์ตูนหมอจีน

No comments

Powered by Blogger.